Sôi động thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 30-4

Chủ Nhật, 22/03/2015, 10:57
Đón đầu làn sóng du khách trong nước lên đường du ngoạn vào kỳ nghỉ lễ 30-4 – 1-5 sắp tới, các hãng lữ hành đã tung nhiều đường tour đặc sắc, chi phí hợp lý, chất lượng và nhấn mạnh vào các sự kiện, hoạt động vui chơi giải trí tại điểm đến.

Dự báo tăng trưởng lượng khách tại các công ty lữ hành rất khả quan, tăng từ 10- 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, loại hình tour free&easy có thể trở thành xu hướng lựa chọn mới dịp du lịch lễ năm nay. 

Theo khảo sát tại một số hãng lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30-4 – 1-5 các hãng đồng loạt giới thiệu đến du khách những sản phẩm đa dạng từ độ dài ngày, điểm đến, ngày khởi hành và cả hình thức tour. Theo đó, loại hình tour trọn gói có độ dài tour trung bình từ 4 –6 ngày là giải pháp tối ưu cho phân khúc khách gia đình hoặc nhóm khách trung niên và cao tuổi.

Như chùm tour “Thế giới trong tầm tay bạn” với các hành trình trải khắp châu Á, Âu, Úc, Mỹ mở ra nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích và ngân sách riêng của từng du khách. Đơn cử, Fiditour khai thác các điểm đến châu Á dưới góc độ vui chơi, giải trí và thư giãn cho các gia đình trẻ, du khách nhí đến Thái Lan, Singapore, Dubai, Hồng Kông… Các tuyến điểm châu Úc mở ra hành trình khám phá mùa thu yên bình, khoáng đạt của thiên nhiên New Zealand, Australia. Đến châu Âu là cơ hội tận hưởng mùa xuân rực rỡ với những loài hoa rực rỡ...

Hồng Kông là một trong những điểm đến thu hút khách dịp lễ 30-4 và 1-5.

Mặt khác, chùm tour nội địa nhấn mạnh đến vẻ đẹp 3 miền đất nước với hành trình, điểm tham quan, hoạt động trải nghiệm văn hóa thật sự đặc trưng. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp Thị & Truyền Thông cho biết, khách hàng hiện nay đang đặc biệt quan tâm đến dòng tour sự kiện pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng, tour ngắm hoa cà phê Ban Ma Thuột, trải nghiệm vẻ đẹp của đỗ quyên rừng và chiêm ngưỡng ruộng bậc thang trong mùa đổ nước trên miền rẻo cao Tây Bắc, tham gia các lễ hội văn hóa của người Khmer tại miền Tây Nam Bộ...

Từ năm 2014 và đầu năm 2015, thị trường khách du lịch đã chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt của loại hình tour free&easy (đơn vị lữ hành hỗ trợ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, điểm tham quan và chương trình hoạt động khách tự thiết kế theo sở thích riêng). Do đó, với du khách trẻ, khách đi theo nhóm bạn, ưa khám phá và thích sự chủ động trong hành trình thì free&easy là một lựa chọn mới, rất được ưa chuộng.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Red Tour nhận định: “Doanh nghiệp lữ hành rất kỳ vọng sự tăng trưởng về lượng khách của free&easy trong năm nay. Với những chuyển biến rõ rệt trong hành vi của phân khúc khách hàng trẻ tuổi, free&easy là một giải pháp linh động toàn diện cho đối tượng khách này, từ chương trình tour, chi phí dịch vụ đến cả cách thức tổ chức chuyến đi… Do vậy, du khách sẽ thoải mái chủ động để thiết kế và tổ chức chuyến đi theo sở thích riêng của mình”.

Tuy nhiên cũng theo ông Hoan cho biết vào những dịp cao điểm, du khách thường liên hệ đặt tour trọn gói tại các công ty du lịch để đảm bảo chất lượng cũng như dịch vụ.

Nhận định về giá dịch vụ tour dịp này, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, so với giá tour dịp lễ cùng thời điểm năm 2014, chính sách giá năm nay tốt hơn. Riêng khi so sánh với chi phí tour vào thời điểm thông thường, chính sách giá tour lễ dịp này mang tính ổn  định, dao động dưới 10%. Với nhiều điểm đến như Singapore, Myanmar, Campuchia, Hàn Quốc, Hồng Kông… tại các DN lữ hành như Fiditour, Hanoi Red Tour, Vietrantour, Vietravel, Saigontourist, Thăng Long GTC, Hanoitourist… đều tung ra mức giá rất tốt, mang tính cạnh tranh cao. Đơn cử như HanoiRedtours tung ra thị trường sản phẩm Hàn Quốc 5 ngày chỉ có 14.900.000 đồng (giảm 6.000.000 đồng so với giá thông thường, bay của VietNam Airlines), tặng vé xem Nantashow khi du khách đăng ký tour Thái Lan...

Theo đại diện Fiditour và HanoiRedtours cho biết: các tour Hàn Quốc, Nhật Bản ngắm hoa anh đào hay tử đằng đã kín chỗ từ rất sớm. Tour Thái Lan đã bán hơn 90% kế hoạch, hiện lượng vé còn lại rất hạn chế, tương tự là các tour Malaysia, Singapore, Campuchia. Các tour xa như Australia, Mỹ, Dubai… số vé bán ra hơn 70% kế hoạch. Đại diện Hanoi Red Tours cho biết, mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến kỳ nghỉ 30-4 nhưng chỉ còn một số tour sau còn nhận với số lượng từ 6 – 8 khách cho mỗi tour như  Đà Nẵng – Hội An (4N) giá 6.790.0000, BangKok – Pattaya (5N) giá 8.500.000 đồng, Campuchia giá 12.590.000 đồng. 

Với tour trong nước, các DN lữ hành đang giới thiệu đến du khách những đường tour giá rất tốt như Buôn Ma Thuột thưởng thức hoa cà phê, Đà Nẵng ngắm pháo hoa, tour miền Bắc và đặc biệt tour miền Tây (4 sao) chỉ với 2,995 triệu đồng… Trong đó, theo ghi nhận từ thị trường, với sự kiện pháo hoa quốc tế, Đà Nẵng đang dẫn đầu về lượng khách đăng ký, kế đến là các tour biển đảo như Phú Quốc, Côn Đảo bởi nơi đây mở ra một không gian nghỉ dưỡng, thư giãn lý tưởng cho cả gia đình bên biển.

Với đặc thù các đường tour nội địa, khách hiện tại quan tâm, nhờ tư vấn nhiều, dự kiến lượng khách đăng ký tour chính thức sẽ tăng mạnh vào tuần đầu tháng 4.

Lưu Hiệp
.
.
.