Sôi động ngày hội hiến máu ở Sóc Trăng

Chủ Nhật, 28/02/2021, 14:32
Ngày 28/2, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện TP Sóc Trăng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Sóc Trăng và Bệnh viện Huyết học truyền máu TP Cần Thơ, tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021…

Với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt này có 248 người là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, tình nguyện viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Sóc Trăng với kết quả 248 đơn vị máu được hiến.

Cán bộ công an hiến máu

Ông Trần Thanh Thản, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Sóc Trăng cho biết: Việc tổ chức Ngày hội hiến máu được thực hiện đảm bảo các quy trình về công tác phòng, chống dịch COVID-19, người đến hiến máu được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang theo quy định.

Theo quan sát của PV, tham gia ngày hội hiến máu hôm nay có rất đông người tham gia, với nhiều thành phần như cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, cựu chiến binh, dân quân tự vệ, nhà sư, nông dân, tài xế...

Thanh niên hiến máu

Ông Châu Hoàng Lang (57 tuổi, cựu chiến binh ở phường 4-TP Sóc Trăng) đến từ sớm để chờ được hiến máu với tâm thế “mong muốn được góp những giọt máu của mình vào việc cứu người”.

Em Lâm Thanh Sơn (lớp 12, trường THPT TP Sóc Trăng) cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu. Sau khi được lấy máu xong, em thấy sức khỏe của mình vẫn bình thường. Em sẽ tham gia hiến máu nhiều lần hơn nữa”.

Học sinh hiến máu

Sinh viên Trương Tiến Vũ (học ở một trường Đại học tại Cần Thơ) cũng tranh thủ ngày nghỉ cuối của kỳ nghỉ tết nguyên đán cùng nhóm bạn sinh viên của mình tham gia hiến máu. “Hôm nay em và các bạn vốn là bạn học thời phổ thông và nay là sinh viên nghe tin có đợt hiến máu liền đến đăng ký tham gia hiến máu. Đa số tụi em hiến 350ml máu. Được hiến máu cứu người là niềm vui của em và các bạn”.

Anh Trịnh Thanh Danh (27 tuổi, nhà ở phường 9-TP Sóc Trăng), tài xế taxi cũng tạm nghỉ một thời gian buổi sáng để đến hiến máu với mọi người rồi sẽ tiếp tục cầm vô lăng chạy xe chở khách như những ngày thường.

Nhà sư tham gia hiến máu

Tăng sinh Hữu Minh Luân (23 tuổi, học viên trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ cùng các tăng sinh đang học ở trường cùng tham gia hiến máu vì “hiến máu là một việc làm rất nhân văn, có ý nghĩa, được mọi người tham gia hưởng ứng đông đảo nên tôi và các sư cũng tham gia để được góp phần vào cứu người”.

Nhiều nhà giáo, cán bộ công an cũng tham gia hiến máu rất nhiệt tình như thầy Kha Vĩnh Huy, cô Đào Thị Hương Giang, cô Sơn Thị Ngọc Tuyền (trường THPT TP Sóc Trăng), cô Phan Thị Diễm Trang (trường Tiểu học Lý Đạo Thành, phường 8-TP Sóc Trăng), cô Phạm Thị Hương, trường Mẫu giáo Vàng Anh (phường 2-TP Sóc Trăng), Thượng úy Huỳnh Thị Minh Trang (Đội Chính trị - Hậu cần, Công an TP Sóc Trăng)…

Theo ông Thản, ngày hội Hiến máu là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong xã hội về mục đích, ý nghĩa của hành động Hiến máu tình nguyện với tinh thần “Một giọt máu cho đi –một cuộc đời ở lại”, tiếp nối truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam.

Trước đó, ngày 25/2, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức vận động hiến máu tình nguyện với sự tham gia của 258 CBCS, thu được 274 đơn vị máu. Ngày 27/2, Hội Chữ thập đỏ TX. Vĩnh Châu phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các xã, phường trên địa bàn tổ chức ngày hội hiến máu cứu người, với sự tham gia của trên 200 người, thu được 207 đơn vị máu.

Cao Xuân Lương
.
.
.