Hơn 100 thầy thuốc công an hiến máu cứu người

Thứ Năm, 25/02/2021, 11:40
Vừa tổ chức khám chữa bệnh vất vả trong suốt những ngày trước, trong và sau Tết, hơn 100 cán bộ chiến sĩ là các y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Y học cổ truyền (Bộ Công an) tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện cứu người. 

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều đơn vị xin tạm hoãn chương trình hiến máu, dẫn tới lượng máu cho cấp cứu và điều trị thiếu trầm trọng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an và hướng tới Kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bệnh viện Y học cổ truyền đã Bộ Công an phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2021.

Nhiều thầy thuốc đăng ký hiến máu (Ảnh: BVCC)

Tại lễ phát động, Đại tá Vũ Văn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đề nghị mỗi CBCS, đoàn viên thanh niên hãy nêu cao tinh thần “Thương người như thể thương thân”, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần mang lại sự sống cho bệnh nhân cần máu.  

Các thầy thuốc Công an hiến máu cứu người (BVCC)

Ngay sau lễ phát động, đông đảo CBCS trong Bệnh viện đăng ký tham gia hiến máu với không khí sôi nổi, cùng nhau hiến tặng những giọt máu hồng của mình với hy vọng "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Chương trình đã thu được hơn 100 đơn vị máu cho cấp cứu và điều trị bệnh (Ảnh: BVCC)

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã thu được hơn 100 đơn vị máu đủ điều kiện. Số máu quý giá này sẽ góp phần nhỏ của CBCS trong Bệnh viện Y học cổ truyền vào việc cấp cứu và điều trị bệnh. 



Tr.Hằng
.
.