Sập cầu gỗ ở Nha Trang, 3 người may mắn thoát chết

Thứ Sáu, 28/12/2018, 13:19
Khoảng 7h sáng ngày 28-12, trong lúc những người dân đang đi xe máy, xe đạp trên cầu gỗ Phước Kiểng bắt qua hạ lưu sông Cái ở xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang (Khánh Hòa), bất ngờ một vị trí trên cầu sập đổ do chân trụ gỗ bị mục gãy, 3 người đang đi trên xe máy đều rơi xuống sông. 


Rất may là nơi xảy ra tai nạn chỉ cách bờ gần 10m nên mực nước không sâu, các nạn nhân được những người đi xuồng chèo ở gần đó giải cứu kịp thời, 3 chiếc xe máy rơi xuống sông cũng đã được vớt lên ngay sau đó. Trong buổi sáng cũng ngày, đoạn cầu sập đổ đã được kết nối lại.

Hiện trường vụ sập cầu gỗ

Cầu gỗ Phước Kiểng có chiều dài 350m, do ông Nguyễn Xuân Thuận, trú ở xã Vĩnh Ngọc đầu tư xây lắp và thu lệ phí từ năm 2001, mỗi ngày có hơn 3.500 lượt người qua cầu. Đã có không ít lần huyết mạch giao thông này bị chia cắt nhiều ngày khi bị nước lũ trên sông Cái cuốn trôi, nên người dân phải đi đường vòng hơn 10km. 

Gần đây nhất vào ngày 3-11, bèo lục bình và rác chèn chắn dưới chân cầu khi nước lũ từ thượng nguồn đổ xuống với lưu lượng lớn khiến cho gần 50m cầu bị cuốn trôi nên mỗi khi có cảnh báo lũ, UBND xã Vĩnh Ngọc phải tạm thời “đóng cửa” cầu để phòng ngừa hiểm họa.

Nhiều năm qua, chính quyền và người dân địa phương đã có nhiều văn bản kiến nghị đầu tư xây dựng cầu bê tông bền vững nhưng chưa được giải quyết.

Hữu Toàn
.
.
.