Pha hóa chất vào tàu hủ để tạo độ dai trắng

Chủ Nhật, 15/05/2016, 12:23
Anh Miểng khai nhận, các loại hóa chất này gồm, nước tro, thuốc tẩy và hàn the, được mua ở chợ Long Hoa, dùng vào việc sản xuất tàu hủ ky để tạo độ dai và độ trắng...

Ngày 15-5, Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm đối với cở sở sản xuất tàu hủ ky của Nguyễn Văn Miểng (32 tuổi, ngụ ấp Trường Xuân, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành).

Cơ quan Công an lấy lời khai Miểng.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện, cơ sở này sử dụng 3 loại hóa chất không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, được dùng vào việc sản xuất tàu hủ ky gồm, khoảng 10 lít hóa chất dung dịch lỏng, 6 kg hóa chất dạng tinh thể màu trắng, 0,6 kg hóa chất dạng bột màu trắng. 

Miểng khai nhận, các loại hóa chất này gồm, nước tro, thuốc tẩy và hàn the, được mua ở chợ Long Hoa, dùng vào việc sản xuất tàu hủ ky để tạo độ dai và độ trắng.

Số hóa chất được dùng sản xuất đậu hũ ky

Theo Miểng, cứ 2 đến 3 ngày, cơ sở cho ra thị trường khoảng 80kg tàu hủ ky, được tiêu thụ chủ yếu ở Tây Ninh và TP.Hồ Chí Minh. Đoàn kiểm tra đã tiến hành thu mẫu tàu hủ ky và các loại hóa chất nói trên để trưng cầu cơ quan chuyên môn phân tích, kiểm nghiệm, để xuất phương án xử lý.

Ngoài ra, cơ sở  còn vi phạm về mặt hồ sơ pháp lý. Cụ thể, không có hồ sơ cam kết bảo vệ môi trường, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, không có chứng chỉ tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và không có khám sức khỏe cho người lao động, sử dụng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không đúng địa điểm.

Nhất Minh
.
.
.