Hầm chui Tân Tạo ngập sau cơn mưa

Thứ Ba, 16/05/2017, 09:59
Rác ứ đọng tại các rãnh, cống thoát nước dưới hầm chui Tân Tạo (Khu Công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) nên lượng nước trong cơn mưa lớn chiều 15-5 từ QL1 đổ tràn vào trong hầm gây ngập cao....

Hàng ngàn công nhân của Khu công nghiệp Tân Tạo và Công ty Pouyuen trong giờ tan ca phải bì bõm lội nước bên trong hầm chui Tân Tạo để về phòng trọ sau cơn mưa lớn chiều 15-5. Cảnh tượng hàng ngàn công nhân lội nước trên đoạn QL1 bị ngập khiến giao thông khu vực này bị ùn ứ. 

Chưa dừng lại ở đó, bên dưới hầm chui Tân Tạo, nước từ QL1 tràn vào gây ngập sâu hơn nửa mét. Nhiều công nhân ở 2 bên QL1 muốn qua lại chỉ có hầm chui là lối đi duy nhất nên phải chịu trận lội qua mực nước ngập trong hầm. 

Nước trong cơn mưa lớn gây ngập đoạn QL1 trước hầm chui Tân Tạo

Lực lượng CSGT, Công an phường, dân phòng, BVDP đã được điều động đến khu vực này để phân luồng giảm tình trạng kẹt xe. Hai bên đầu hầm chui Tân Tạo được phong tỏa để lực lượng cứu hộ sử dụng máy bơm bơm nước ra khỏi hầm.

 Nhiều tổ công tác phải mò mẫm trong dòng nước hôi thối để vớt rác bị mắc kẹt ở các lỗ cống thoát nước, khai thông cho dòng nước thoát nhanh. Đến gần 19h, nước trong hầm chui Tân Tạo chỉ còn lấp sấp đáy hầm, công nhân và người dân tại đây đã đi lại dễ dàng hơn.
Công nhân phải gồng mình lội nước đi qua hầm chui
Phía bên trên giao thông ùn ứ QL1
Và tiến hành vớt rác dưới các rãnh thoát nước
Đối cứu hộ triển khai công tác hút nước ra khỏi hầm chui

Theo một cán bộ cứu hộ cho biết, lượng rác mắc kẹt bên trong các rãnh thoát nước ở hầm chui Tân Tạo xuất phát từ việc vô ý thức của người đi qua hầm khi tiện tay ném rác xuống hầm. Ngoài ra, bên trên hầm là một chợ tự phát buôn bán các nhu yếu phẩm cho công nhân  làm việc ở đây. Rác thải từ chợ tự phát này cũng được quăng ném xuống hầm gây ngẹt rãnh thoát nước.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.