Nhiều nơi ở TPHCM ngập nặng sau cơn mưa đầu tuần

Thứ Hai, 15/05/2017, 20:13
Cơn mưa với lưu lượng nước lớn đổ xuống nhiều quận huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đầu giờ chiều 15-5 trong ngày thứ 2 đầu tuần khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, giao thông ùn ứ...

Bị cơn mưa gây ảnh hưởng nặng nề nhất là khu vực quận Bình Tân. Nhiều tuyến đường như Hồ Học Lãm, Đỗ Năng Tế, Nguyễn Thúc Đường, Lâm Hoành…nước dâng cao, tràn vào nhà dân, các phương tiện chết máy trên đường, người dân bị dòng nước chảy xiết bị ngã xe. Nhiều người khổ sở bì bõm lội nước để về nhà. 

Khổ nhất là các phụ huynh đi đón các em nhỏ từ trường về nhà vừa phải đẩy phương tiện, vừa phải đẩy người trên xe. Đến 17h nước trên các tuyến đường vẫn chưa rút khiến giao thông bị ùn ứ. 

Nước từ các phương tiện lớn cố chạy nhanh thoát ra khu vực ngập vô tình tạo ra sóng tràn vào nhà dân. Nhiều người dân khổ sở tát nước từ trong nhà ra đường gặp cảnh xe lớn chạy qua lại phải tát nước lại từ đầu. 

Đến 19h con đường Hồ Học Lãm nước vẫn chưa rút, nhiều người đi làm về mượn phải ỳ ạch đi qua đoạn đường ngập kéo dài hơn 1km. Một đoạn đại lộ Võ Văn Kiệt qua Bình Tân cũng rơi vào tình trạng nước dâng khắp mặt đường.

Nhiều phương tiện chết máy giữa đường
Nước tràn nhà, ngoài đường nước dâng gần lút bánh xe
Nước rút nhưng nhà dân vẫn bị ngập sâu
Tại các tuyến đường trung tâm cũng bị ảnh hưởng do mưa
Nước tràn như lũ trên đường
Nhiều người dắt bộ trên đường ngập nước
Xe ba gác như bị dòng nước nhấn chìm
Nhiều tài sản của người dân bị hư hỏng
Chỉ biết nhìn dòng nước dâng rồi tràn vào nhà

Tại quận Thủ Đức, mưa lớn tạo dòng chảy mạnh trên các tuyến đường  Kha Vạn Cân, Võ Văn Ngân, Tô Ngọc Vân, Phạm Văn Đồng. Nhiều tuyến đường nước ngập sâu hơn 0,5m. Nhiều hàng quán 2 bên đường người dân phải kê cao hàng hóa lên để tránh nước từ các phương tiện lớn lưa thông qua tạt nước vào. 

Tại các khu vực này, công an phường, dân phòng, dân quân đã dầm trong dòng nước để điều tiết giao thông tránh tình trạng ùn ứ trên các tuyến đường ngập nước. Tại quận Tân Bình, các tuyến đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, Lý Thường Kiệt, Hoàng Văn Thụ cống thoát nước bị nghẹt khiến nước trên đường không thoát kịp. 

Tại khu vực Mã Lò, Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú, nhiều người đứng chôn chân trên vỉa hè đợi nước rút bớt mới tiếp tục có sức đẩy xe rời vùng ngập. Trong cơn mưa lớn, ngoài các quận trên thì các quận như 1,3,5,6,11, Bình Thạnh, Gò Vấp…các tuyến đường bị ngập đã gây xáo trộn sinh hoạt của người dân khu vực này.

Theo phòng dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, lượng mưa lớn tại các quận 8,12, Thủ Đức, Bình Tân có vũ lượng mưa đo được từ 50-60mm, tại quận Bình Tân lên hơn 100mm. thời điểm này chính thức vào mùa mưa nên người dân đề phòng lốc xoáy gió giật khi lưu thông ngoài đường. 

Theo trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP, qua các cơn mưa thời gian qua xảy ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã hình thành 40 điểm ngập. Những cơn mưa có vũ lượng nhỏ từ 50mm có thể làm ngập 23 tuyến đường. Phía trung tâm và các ban ngành sẽ tập trung máy móc, nhân sự để ứng cứu tại các điểm ngập khi các cơn mưa lớn diễn ra.

Nghinh Phong
.
.
.