Lũ lên trở lại nhấn chìm nhiều nơi ở Quảng Trị

Thứ Sáu, 16/10/2020, 17:58
Ở Quảng Trị vào đêm 15 và ngày 16/10, mưa lớn tiếp tục diễn ra trên diện rộng; mực nước trên các sông dâng cao trở lại nhấn chìm nhiều địa phương ở vùng hạ du. 


Tại huyện miền núi Hướng Hóa, nhiều nơi ở 7 xã vùng Lìa và thị trấn Lao Bảo ven sông Sê Pôn chìm trong nước, sâu từ 0,5-1m. Các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng tiếp tục di dời dân, cứu trợ lương thực, thực phẩm cho những vùng bị ngập nước, chia cắt do mưa lũ. 

Thiếu tá Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Công an xã Xing cho biết, nhờ các lực lượng chủ động, kịp thời giúp dân ứng phó với mưa lũ nên không có thiệt hại về người. Lực lượng Công an cũng đã làm rất tốt công tác đảm bảo ANTT tại chỗ, vùng biên giới và giữ gìn tài sản cho người dân đi sơ tán do mưa lũ.

Công an giúp dân ứng phó với mưa lũ.

Tại huyện miền núi Đakông, nước sông Ba Lòng qua các xã Ba Lòng, Hải Phúc, Triệu Nguyên dâng nhanh, vào lúc 12h ngày 16/10 đã xấp xỉ báo động 3. Hầu hết các thôn bản của 3 xã này đều bị ngập lụt trở lại. 

Đại úy Nguyễn Hoàng Long, Trưởng Công an xã Ba Lòng cho biết, do mực nước trên sông quá cao, chảy rất xiết, các lực lượng Công an huyện và đơn vị đã phải sử dụng các áo phao gói lương thực và nước uống, dùng dây với một đầu buộc vào túi hàng, đầu kia buộc vào hòn đá ném qua phía bờ bên kia để người dân ở đó bị chia cắt do lũ lụt kéo vào, cứu đói, khát tạm thời.

Cứu nạn người dân vùng ngập lụt.

Tại các vùng thấp lũ của các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, vào lúc 11h trưa 16/10, nước lũ đã mênh mông ở bốn phía. Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Công an huyện Triệu Phong và Thượng tá Trần Hữu Sơn, Trưởng Công an huyện Hải Lăng cho hay, lực lượng Công an đã phải huy động tối đa phương tiện ca-nô, đò máy của dân trên địa bàn để đi ứng cứu, di dời, sơ tán người dân bị ngập lụt đến nơi an toàn; vận chuyển nhu yếu phẩm đi các vùng bị chia cắt do mưa lũ cứu trợ người dân. 

Do mưa lũ kéo dài nên cuộc sống của người dân chạy lũ rất chật vật, đơn vị đang tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ bà con các nhu yếu phẩm để vượt qua những ngày lũ lụt này.

Tại TP Đông Hà, lúc 12h trưa 16/10, nước từ thượng nguồn đổ về chảy rất xiết. Nhiều khu dân cư bị nhấn chìm trong nước. Trong đó nặng nhất là các khu dân cư ở các phường Đông Giang, Đông Thanh, Đông Lễ, Đông Lương và phường 5. Do nhiều nơi đường sá hẹp, ca-nô không vào được, các lực lượng Công an thành phố đã phải lội bộ và dùng phao cao su đi cứu nạn người dân. 

Đặc biệt, lúc 11h cùng ngày, các lực lượng đã đưa được hàng trăm học sinh trường THCS Phan Đình Phùng, phường Đông Lễ vượt lũ đến các nơi cao an toàn.

Thanh Bình
.
.
.