Quặn lòng ở quê 3 học sinh lớp 5 bị tử vong do đuối nước

Chủ Nhật, 20/09/2015, 15:36
Chúng tôi có mặt tại địa phương của 3 học sinh xấu số, một không khí tang thương bao trùm khắp làng trên xóm dưới, ai ai cũng thương tiếc xót đau cho cảnh tượng 3 nạn nhân đuối nước ôm chặt vào nhau.


Như CANDonline đã đưa tin, khoảng 14h30' ngày 18/9, tại xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tử vong. Nạn nhân là các em Mai Viết Khánh, Phạm Hữu Nhật, Nguyễn Văn Bằng (đều 11 tuổi, đều là học sinh lớp 5B, trường tiểu học xã Quỳnh Lâm A, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu). Theo người nhà nạn nhân cho biết, do buổi chiều ngày 18/9 được nghỉ học nên 1 nhóm học sinh đã rủ nhau ra khu vực cầu Đập tràn thuộc địa bàn xóm 7, xã Quỳnh Lâm để chơi. Tuy đập tràn có cầu đi qua an toàn nhưng do tính hiếu động nên các em thích lội nước để đi qua.
Bà con hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình em Khánh.

Trong lúc mải chơi, bất ngờ em Khánh bị trật chân sa xuống dòng nước chảy xiết rồi kéo luôn cả Nhật, Bằng và một em nữa. Nghe tiếng kêu cứu, anh Hồ Văn Thi và anh Mai Viết Hiếu đã lao xuống đập nước cứu vớt các em, tuy nhiên, chỉ một em còn sống 3 em đã tử vong.

Chúng tôi có mặt tại địa phương của 3 học sinh xấu số, một không khí tang thương bao trùm khắp làng trên xóm dưới, ai ai cũng thương tiếc xót đau cho cảnh tượng 3 nạn nhân đuối nước ôm chặt vào nhau. Đến nhà em Khánh tại xóm 4, chúng tôi và mọi người đều nhói lòng nhìn ngôi nhà tuềnh toàng của em. Sau Khánh là em trai 1 tuổi đang chập chững biết đi, nó vẫn chơi đùa không biết rằng người anh sẽ ra đi mãi mãi không về.

Ngồi trước chiếc bàn thờ mới lập vội, chị Trần Thị Thắm (30 tuổi) mẹ của Khánh ngất lên ngất xuống khóc than. Còn bố của Khánh như người mất hồn thẫn thờ rồi ôm mặt khóc không thành tiếng.

Mẹ em Bằng trong nỗi đau tột cùng.

Cách ngôi nhà của Khánh không xa là gia đình em Nguyễn Văn Bằng (xóm 7, xã Quỳnh Lâm). Mẹ của em Bằng khi nghe tin con bị nạn, bà không tin vào tai mình bởi mới trưa hôm ấy hai mẹ con còn ríu rít ăn cơm với nhau...

Anh Nguyễn Văn Trung, bố của Bằng đau xót nói: “Tôi vì miếng cơm manh áo mà đi làm hết nơi này sang nơi khác, lúc cháu mất tôi cũng không kịp về để nhìn mặt mũi của cháu. Là người cha, tôi cảm thấy mình có lỗi quá các chú ạ. Nó đang ở tuổi ăn, tuổi lớn, sao nó lại ra đi sớm như vậy? Đau lòng lắm các chú ơi....”.

Cô Đậu Thị Lan (36 tuổi), giáo viên chủ nhiệm lớp 5B nói trong nước mắt: “Ba em bị nạn đều là học sinh ngoan, buổi sáng các em vẫn đến lớp học bình thường, buổi chiều không có lịch học nên lớp được nghỉ. Vì trong thời gian qua mưa lớn kéo dài, nước lớn nên trước giờ nghỉ học buổi sáng giáo viên cũng đã dặn dò học sinh cẩn thận không được chơi đùa gần khu vực các đập nước, kênh mương, suối, vậy mà...”.

Cô Lan cũng cho biết thêm, trong 3 em thì hoàn cảnh khó khăn nhất vẫn là em Phạm Hữu Nhật, ở xóm 20. Nhà em có đến 12 người con, Nhật là con út gia đình lại sống tận trong núi, đường xá xa xôi, để vào nhà em Nhật phải đi bộ mấy cây số.

Từ đầu dịp hè đến nay, Nghệ An là địa phương có nhiều vụ đuối nước thương tâm. Được biết đập tràn xóm 7, nơi các em bị nạn (trước đó cũng đã xảy ra tai nạn ) không có biển cảnh báo để cho người dân, học sinh không được qua đây khi nước dâng cao.

Đào Bình
.
.
.