Phong tỏa nơi ở và địa điểm liên quan bác sĩ nhiễm COVID-19

Thứ Ba, 04/05/2021, 21:23
Sau khi bác sĩ của một Bệnh viện tuyến Trung ương được xác định nhiễm COVID-19, cơ quan chức năng Hà Nội đã tiến hành phong tỏa tạm thời nơi ở và các địa điểm liên quan đến trường hợp này.


Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội chiều 4/5, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca dương tính COVID-19 là bác sỹ của một bệnh viện Trung ương. Ca bệnh sinh sống tại quận Ba Đình, có lịch sử đi lại phức tạp và các F1 của ca bệnh nằm rải rác ở nhiều quận, huyện. Ca bệnh đi hát karaoke tại quán Moonlight (Chùa Láng, Đống Đa) vào rạng sáng 29/4. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, quận Ba Đình đã tiến hành phong tỏa tạm thời khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống, tiến hành xét nghiệm cho người dân tại đây. Con hẻm rộng chừng 2 m, có tới 23 hộ dân với 100 nhân khẩu.
Lực lượng y tế với đồ bảo hộ có mặt tại khu vực phong tỏa. 
Quận Ba Đình cũng giao công an phường lập chốt trực 24/24, đồng thời phun khử khuẩn tại khu vực cách ly. Chính quyền yêu cầu xử lý rác theo quy định. 
Gia đình bệnh nhân có 5 người thuộc diện F1 được lấy mẫu dịch.
Cũng trong tối 4/5, lực lượng chức năng gồm y tế, công an,... quận Đống Đa cũng tiến hành phong tỏa, điều tra dịch tễ cho những người tại quán Karaoke Moonlight (Chùa Láng), nơi mà bệnh nhân từng đi hát trong khoảng thời gian từ 22h ngày 28/4 đến 0h ngày 29/4.
Nhân viên y tế lấy mẫu dịch hầu họng để xét nghiệm COVID-19 cho một nhân viên quán Karaoke Moonlight 54 Chùa Láng.
Nhân viên y tế tại quán Karaoke Moonlight.
Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội cảnh báo, Hà Nội khả năng sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới do nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn thành phố hiện ở mức rất cao. Hà Nội đã ghi nhận 5 trường hợp mắc mới ngoài cộng đồng. Bên cạnh đó, 3 ca mắc tại quán bar Sunny tại TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc có liên quan đến địa bàn Hà Nội, lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người. Vì vậy, dự báo Hà Nội nhiều khả năng sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới. 
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.