Một bác sỹ tuyến Trung ương dương tính SARS-CoV-2

Thứ Ba, 04/05/2021, 19:25
Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, Hà Nội đã ghi nhận thêm một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là bác sĩ của Bệnh viện tuyến Trung ương.


Chiều 4/5, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, đã có một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là bác sĩ của Bệnh viện tuyến Trung ương vừa được Giám đốc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông báo. 

Theo bà Hà, trường hợp này rất phức tạp, di chuyển nhiều và các trường hợp tiếp xúc gần F1 ở nhiều quận huyện.

"F1 của trường hợp này ở Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai. Rất nhiều quận huyện. Trường hợp này sinh sống ở trên địa bàn quận Ba Đình và có đi hát karaoke ở quán Moonlight 54 Chùa Láng (Đống Đa). Ngay lập tức chúng tôi đã thông báo cho hệ thống y tế để truy vết", bà Hà báo cáo với Ban Chỉ đạo.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin thêm, việc đi hát karaoke của bác sĩ này diễn ra vào 22h ngày 28/4 đến 0h ngày 29/4. Bà Hà cũng cho biết, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thông tin trường hợp bác sỹ dương tính SARS-CoV-2 sẽ được chuyển đến các quận, huyện để truy vết. Nói thêm về trường hợp này, bà Hà cho rằng, ngày 29/4, Hà Nội mới quyết định tạm dừng hoạt động các quán karaoke, nên thời điểm vị bác sĩ này đi hát chưa vi phạm quy định.

 

 

T.Linh
.
.
.