Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 sau thời khắc phong tỏa

Thứ Tư, 05/05/2021, 18:01
Sau khi hai nhân viên y tế, 8 bệnh nhân đang điều trị tại viện, 4 người nhà được phát hiện dương tính COVID-19, toàn bộ cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã được phong tỏa.
Chiều 5/5, 14 người (2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân đang điều trị tại viện, 4 người nhà) ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 được xác định dương tính COVID-19. Chủ tịch UBND Hà Nội thống nhất với lãnh đạo Bộ Y tế phong tỏa bệnh viện này.
Chủ tịch TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ngay trong chiều nay đã dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.
Khu vực cổng chính bệnh viện đã chính thức đóng cửa và trước đó, Bệnh viện đã ra thông báo ngừng tiếp nhận bệnh nhân.
Xung quanh bệnh viện, nhiều vòng chốt chặn được dựng lên gồm lực lượng công an, dân quân tự vệ. Lực lượng chức năng yêu cầu không ai được phép đi vào trong khu vực rào chắn. Người có chức năng, nhiệm vụ phải xuất trình giấy tờ.
Nhiều người nhà bệnh nhân do không biết thông tin phong tỏa nên khi đến bệnh viện đều được lực lượng chức năng thông báo quay về.
Nhu yếu phẩm như quần áo dùng hàng ngày, nước sạch, thực phẩm... được tiếp tế ngay trong chiều nay vào bệnh viện qua rào cách ly.
Nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn tất cả phương tiện ra vào bệnh viện.
Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới. Kết quả xét nghiệm toàn bệnh viện sẽ sớm được công bố trong chiều nay hoặc sáng mai (6/5).
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.