Phạt lái xe taxi ép giá du khách nước ngoài

Thứ Sáu, 14/05/2021, 07:05
Tổng cục Du lịch cho biết, ngày 13/5, Đội Thanh tra cơ động (Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội) đã tiến hành xử phạt hành chính đối với lái xe P.Q.C (Hà Nội) vì ép giá du khách nước ngoài.


Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã đại diện cho du khách nhận lại số tiền do lái xe trả lại. Trung tâm Thông tin du lịch sẽ liên lạc với du khách để thông báo kết quả xử lý và chuyển lại tiền thừa cho du khách. Trước đó, du khách nước ngoài J.D.H (người Đức) phản ánh qua ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn về việc ông đi taxi từ Văn Miếu - Quốc Tử Giám đến Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hà Nội.

Quãng đường khoảng 2,5km, tương đương khoảng 40.000 đồng nhưng lái xe đã cố tình đi đường vòng nên đồng hồ tính tiền hiển thị số tiền lên tới 200.000 đồng. Phản ánh này được Trung tâm Thông tin du lịch chuyển đến Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được phản ánh, Đội Thanh tra cơ động đã tìm được lái xe vi phạm cùng phương tiện, điều tra xác minh, lập biên bản đối với các hành vi vi phạm, phạt 9 triệu đồng. Lái xe P.Q.C cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm, xin lỗi và trả lại tiền thừa cho du khách, cam kết không tái phạm.

N.Nguyễn
.
.
.