Đà Nẵng: Xử lý nghiêm việc quấy nhiễu, ép giá du khách

Thứ Hai, 15/01/2007, 09:18
Chỉ thị của UBND TP Đà Nẵng nêu rõ: Mọi hành vi đeo bám, chèo kéo, ép giá du khách, buôn bán hàng rong, dựng các lều quán kinh doanh dịch vụ không đúng quy định tại các điểm du lịch... sẽ bị xử lý nghiêm.

Nhằm kịp thời ngăn chặn tình trạng chèo kéo, đeo bám, ép giá và tranh giành du khách khi đến thành phố du lịch trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Chỉ thị số 32/2007/CT - UBND ngày 11/1 về việc tăng cường công tác quản lý và chấn chỉnh môi trường du lịch tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn.

Chỉ thị nêu rõ: UBND TP yêu cầu các đơn vị, tổ chức và các ngành liên quan triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, tạo lập môi trường du lịch, văn minh, lịch sự tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn.

Tập trung giải quyết tốt môi trường du lịch tại các địa điểm mà du khách thường xuyên  đến thăm như: Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, đèo Hải Vân...

Mọi hành vi đeo bám, chèo kéo, ép giá du khách, buôn bán hàng rong, dựng các lều quán kinh doanh dịch vụ không đúng quy định tại các điểm du lịch... sẽ bị xử lý nghiêm.

Các hộ kinh doanh nơi các điểm tham quan du lịch phải niêm yết công khai giá bán và nghiêm túc thực hiện bán đúng giá các loại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ để đảm bảo văn minh thương mại.

Các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra thường xuyên và xử lý nghiêm các hành vi bán vượt giá so với giá niêm yết; tăng cường công tác kiểm tra nhằm phát hiện ngăn chặn và thông báo cho cơ quan chức năng xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm về ANTT, vệ sinh môi trường, văn minh đô thị...

Đồng thời chỉ thị yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục trong nhân dân để nâng cao ý thức bảo vệ, phát triển cảnh quan môi trường du lịch và giữ gìn ANTT tại các điểm tham quan du lịch

H.T.
.
.
.