(SỐC) Lại phát hiện hàng trăm con heo được tiêm thuốc an thần

Thứ Năm, 24/03/2016, 22:49
Công an Bình Dương, bắt quả tang công nhân của một cơ sở nuôi heo tại Thị xã Bến Cát đang dùng xô nước có gắn vòi, bơm nước vào miệng heo và tiêm thuốc an thần vào cơ thể 10 con heo. Trong chuồng còn nhốt hơn 200 con heo đã được bơm nước và tiêm thuốc an thần đang say thuốc, ngủ li bì


Ngày 24-3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Đã phối hợp cùng Công an thị xã Bến Cát, Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương bất ngờ đột kích một cơ sở nuôi heo tại khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi (thị xã Bến Cát). 

Tại đây, lực lượng Công an bắt quả tang 6 công nhân đang dùng xô nước có gắn vòi, bơm nước vào miệng heo và tiêm thuốc an thần vào cơ thể 10 con heo. Trong chuồng còn nhốt hơn 200 con heo đã được bơm nước và tiêm thuốc an thần đang say thuốc, ngủ li bì .

Trần Quốc Thái (33 tuổi, ngụ Bến Tre, tạm trú phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, chủ trạm bơm nước) khai nhận, đã mua heo từ các hộ chăn nuôi ở Bến Tre. 

Sau đó, Thái thuê xe tải vận chuyển đến cơ sở này để bơm nước và tiêm thuốc an thần cho heo. Tiếp đó, tất cả số heo này được vận chuyển xuống lò mổ Nam Phong (đường Nơ Trang Long, phường 11, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) để giết thịt. 

Cơ sở này đã hoạt động từ tháng 9-2014 đến nay. Hàng ngày, Thái thuê 3 xe ôtô vận chuyển khoảng gần 300 con heo lên đây để bơm nước và tiêm thuốc an thần. Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ 44 chai thuốc an thần nhãn hiệu prozil fort đã qua sử dụng và 4 chai đang sử dụng, 1 bơm tiêm và 32 xô nước có gắn vòi dùng để bơm nước vào heo. 

Được biết, theo khuyến cáo của nhà sản xuất thuốc an thần prozil fort không được dùng cho heo chuẩn bị giết thịt. Khi đã cho heo sử dụng thuốc, phải để sau 7 ngày mới được giết mổ. Nếu người tiêu dùng thường xuyên ăn phải thịt heo này sẽ có nguy cơ gây mục xương, ung thư tủy, giảm hồng cầu rất nguy hiểm.

C.Bình
.
.
.