Bơm nước vào bụng hơn trăm con heo trước khi đưa về TP HCM

Chủ Nhật, 19/04/2015, 10:26
Trước khi bơm nước, heo được tiêm thuốc ngủ để dễ bơm nước cũng như hạn chế heo vận động làm tiêu hao số lượng nước. Theo cán bộ thú y, việc bơm nước khiến thịt heo dễ nhiễm vi khuẩn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Khoảng 20h ngày 18/4, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an TP Biên Hòa phối hợp với Chi cục thú y Biên Hòa đã ập vào bắt quả tang 1 cơ sở heo lậu đang tiến hành bơm nước vào bụng hàng trăm con heo tại số nhà 563, ấp 3 xã An Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Tại hiện trường cơ quan chức năng ghi nhận có khoảng 5 thanh niên đang tiến hành bơm nước vào 120 con heo trong đó có 30 con đã được bơm nước xong và đưa lên xe tải mang BKS 49C - 06069 để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Đa phần số heo này trước đó đã được tiêm 1 loại thuốc thuốc ngủ dạng an thần nên đều nằm bất động trong chuồng. Mục đích của tiêm thuốc là dễ dàng trong việc đưa nước vào bụng heo cũng như hạn chế tiêu hao số lượng nước sau khi được bơm vào bụng heo.

Số heo đã được tiêm thuốc ngủ, chờ bơm nước vào bụng.

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở là ông Phan Văn Vui, 46 tuổi ngụ tại xã An Hòa khai nhận số heo này sau khi được bơm nước sẽ đưa đi vào lò mổ Nam Phong tại quận Bình Thạnh TP HCM để tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm về hành vi gian lận thương mại đối với chủ cơ sở này. Đồng thời áp tải xe tải chở 30 con heo đã được bơm nước đi lấy mẫu kiểm nghiệm. Số lượng heo còn lại được cơ quan chức năng giám sát và theo dõi khoảng 1 tuần sau đó mới đưa ra hướng xử lý theo quy định.

Một thành viên đoàn kiểm tra cho biết, việc bơm nước vào bụng heo nhằm tăng trọng lượng trước khi bán là hành vi gian lận thương mại. Ngoài ra còn khiến thịt heo dễ nhiễm vi khuẩn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngọc Sơn
.
.
.