Phát hiện 7 bộ hài cốt liệt sĩ trong lúc làm vườn tại Đồng Nai

Chủ Nhật, 01/07/2018, 17:31
Ngày 1-7, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Phú đã phối hợp với Ban Chỉ đạo 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Đồng Nai tiến hành cất bốc 7 hài cốt liệt sĩ trong vườn nhà một hộ dân...

Các bộ hài cốt liệt sỹ được phát hiện trong lúc ông Vũ Quốc Tư, ở ấp 2, xã Phú An, huyện Tân phú đào đất vườn để chuẩn bị xuống giống sầu riêng. 

Các hài cốt liệt sĩ sau khi được cất bốc.

Ban đầu, ông Tư phát hiện một ngôi mộ, nghi vấn đây là hài cốt liệt sĩ nên ông trình báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Phú đã phối hợp với Ban Chỉ đạo 1237 về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường, tổ chức tìm kiếm và tiến hành cất bốc ngôi mộ đầu tiên. 

Tổ công tác đã phát hiện nhiều di vật thể hiện là chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó có một chiếc lược bằng nhựa có khắc chữ Tiến Trung Đạo Lý; một đôi dép cao su còn đế. 

Tiến hành tìm kiếm rộng ra khu vực xung quanh, tổ công tác đã phát hiện thêm 6 ngôi mộ khác ở gần đó. Hài cốt tài các ngôi mộ này đều được quấn tăng, võng và các di vật để lại gồm một thắt lưng, một bóp bằng ni lông có đựng nhiều ảnh cũ. 

Theo một số cựu chiến binh ở huyện Tân Phú, khu vực trên trong kháng chiến chống Mỹ là một bệnh viện dã chiến của Sư đoàn 600. Do đó việc tìm kiếm đang tiếp tục được mở rộng tại nhiều vị trí lân cận.


Ngọc Sơn
.
.
.