Tài xế điều khiển xe đầu kéo bằng chân bị phạt 8,2 triệu, tước bằng 3 tháng

Thứ Năm, 30/11/2017, 16:56
Ngày 30-11, Phòng CSGT ĐB-ĐS (PC67, Công an TP Hồ Chí Minh) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Hoàng Khanh (37 tuổi) về các hành vi “Dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường, dùng chân điều khiển vô lăng khi xe đang chạy trên đường” với tổng mức phạt là 8,2 triệu đồng. Ngoài ra Khanh còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3 tháng.

Khanh là “nhân vật” chính trong đoạn clip sử dụng chân điều khiển vô lăng xe đầu kéo khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ, khu vực thường xuyên xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng. 

Theo như hình ảnh trong clip, Khanh dùng chân điều khiển vô lăng chạy với tốc độ cao, còn tay của Khanh thì đang sử dụng điện thoại. Trước bức xúc của dư luận về việc coi thường tính mạng của người đi đường, Phòng PC67 đã tiến hành thu thập thông tin, củng cố chứng cứ làm rõ.

Khanh thừa nhận hành vi điều khiển xe đầu kéo bằng chân

Theo thông tin từ người quay đoạn clip trên cung cấp, khoảng 9h ngày 18-11, trong lúc điều khiển xe qua cầu Phú Mỹ (từ quận 2 về quận 7) phụ xe của anh phát hiện tài xế Khanh điều khiển xe đầu kéo bằng chân nên dùng điện thoại ghi lại và đăng trên trang cá nhân (facebook). 

Từ lời khai của người quay đoạn clip, Phòng PC67 đã triệu tập Khanh lên làm việc. Tại đây Khanh đã thừa nhận mình là người trong đoạn clip. Khanh cho biết do thấy đường vắng và bị tê chân nên khi đến cầu Phú Mỹ đã gác chân lên vô lăng “một chút” rồi tiếp tục điều khiển xe về cảng lấy hàng.

Anh Thư
.
.
.