"Đối tượng lái xe máy bằng chân" bị CSGT triệu tập

Thứ Năm, 29/11/2012, 09:11
Phòng CSGT Hà Nội cho biết, ngay sau khi clip người điều khiển xe máy bằng chân được đưa lên mạng, lãnh đạo Phòng đã cử người đi xác minh tìm hiểu rõ. Chiều 28/11, đối tượng này đã được triệu tập lên làm việc. Tại Phòng CSGT Hà Nội, đối tượng khai là Nguyễn Đăng Hưng, 32 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại Cụm 5, thôn Ích Vịnh, xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội, làm nghề tự do, đã có vợ và 1 con 3 tuổi.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 23/11 trên đường từ Linh Đàm về Ngọc Hồi, do bốc đồng, người này đã buông hai tay và điều khiển xe máy BKS 29Y7-4986 bằng chân. Trong lúc lái xe bằng chân thì cởi áo ngoài và giữ tư thế đó đi thêm hơn 100m nữa.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hưng cho hay, đây là lần đầu “diễn” trò này và thừa nhận hành vi của mình là vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây nguy hiểm cho bản thân và những người điều khiển phương tiện giao thông xung quanh. Qua xác minh, lực lượng CSGT còn phát hiện, chiếc xe của Hưng đang điều khiển là xe chưa sang tên đổi chủ, dù đã được mua lại từ cuối năm 2005. 

Nguyễn Đăng Hưng đang viết lời khai tại Phòng CSGT Hà Nội.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, với hành vi nguy hiểm là điều khiển phương tiện bằng chân và lỗi không sang tên đổi chủ xe,  theo Nghị định 71, người này có thể phải chịu mức phạt từ 5 đến 7 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe. Tuy nhiên, với thái độ thành khẩn khai báo và nhận lỗi, cộng với hoàn cảnh khó khăn, có thể sẽ xem xét mức phạt phù hợp

T. Huyền
.
.
.