Nước sông Đà ô nhiễm, người dân Hà Nội đổ đến siêu thị mua nước đóng chai

Thứ Tư, 16/10/2019, 20:32
Lo ngại cho tình hình nước sạch được cung cấp từ nhà máy nước sông Đà bị ô nhiễm, người dân tại nhiều khu vực tại thủ đô Hà Nội vốn bị ảnh hưởng như Thanh Xuân, Hoàng Mai... đã chọn phương án ra siêu thị tích trữ nước đóng thùng để sử dụng cho mục đích sinh hoạt.



Những ngày này, vấn đề nước sạch là tâm điểm chú ý của người dân thủ đô Hà Nội. Nguồn nước từ nhà máy nước sông Đà bị ô nhiễm, việc xử lý, khắc phục không phải dễ dàng. Chính bởi vậy, tại nhiều khu vực đang chịu ảnh hưởng, người dân tìm tới các siêu thị để mua nước đóng chai tích trữ về nhà dùng cho sinh hoạt.
Ghi nhận của PV CAND tại siêu thị Vinmart nằm trong Royal City, những hàng xe đẩy đầy up nước khoáng đóng chai được xếp hàng dài chờ thanh toán. Trên mỗi chiếc xe đẩy, đều ghi thông tin địa chỉ của các hộ gia đình sinh sống quanh tòa nhà. 
Nhân viên siêu thị xử lý những đơn hàng mua nước trong những ngày này.
Hầu hết người dân đều lựa chọn mua nước khoáng đóng chai loại 1,5 lít, 5 lít và 6 lít.
Ghi nhận của PV tại một siêu thị khác nằm trên đường Hoàng Đạo Thụy, các quầy nước đóng chai chỉ còn rất ít do người dân mua nhiều. Hầu hết chỉ còn lại chai nhỏ 350ml ít người mua.
Với nhiều người do bận bịu công việc trong ngày, khoảng thời gian để đi siêu thị vào cuối giờ chiều nên đành phải mua nước đóng chai loại nhỏ.
Một chiếc xe đẩy chất đầy thùng nước khoáng đóng chai được nhân viên siêu thị đẩy giúp khách hàng ra quầy thanh toán.
Tất tả thanh toán để mang nước về nhà.
Bác Khang (người dân sinh sống tại khu vực quận Thanh Xuân) chia sẻ, những ngày qua, nguồn nước sông Đà ô nhiễm khiến cuộc sống của gia đình bác và hàng xóm đảo lộn, ảnh hưởng rất nhiều. Mỗi ngày, gia đình bác phải tốn ít nhất 200 nghìn đồng tiền mua nước đóng chai phục vụ cho ăn uống. Việc tắm rửa vẫn phải dùng chủ yếu nước được thành phố hỗ trợ. Gia đình chỉ mong thành phố nhanh cấp lại nước sao cho đảm bảo vệ sinh và an toàn cho người dân.
N.Thắng (Ảnh)
.
.
.