Nỗ lực kiểm soát, phòng chống COVID-19 ngày đầu giãn cách theo Chỉ thị 16

Thứ Sáu, 09/07/2021, 14:08
Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hàng ngàn người dân từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương đi qua Đồng Nai khiến khu vực khai báo y tế tại chốt kiểm soát quốc lộ 1A đoạn qua cầu Đồng Nai bị ùn ứ.

Sáng 9/7, tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 1A gần cầu Đồng Nai (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa), hơn 20 chiến sĩ Công an, Thanh tra giao thông, Cảnh sát cơ động, dân quân, nhân viên y tế, thanh niên tình nguyện gần như phải làm việc hết công suất khi lượng người kéo về ngày một đông. Do TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội nên nhiều người dân quê ở Đồng Nai, Bình Thuận, Lâm Đồng… chọn về quê nghỉ ngơi. Theo đó, lượng người cùng lúc đi về quá đông khiến khu vực khai báo y tế tại các chốt kiểm soát ở Đồng Nai giáp ranh với TP Hồ Chí Minh ùn ứ.

Lực lượng Công an tỉnh kiểm soát người từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương về Đồng Nai tại chốt kiểm soát Quốc lộ 1A (đoạn qua cầu Đồng Nai giáp ranh TP Hồ Chí Minh).

Hàng ngàn xe máy hướng từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương theo quốc lộ 1A qua Đồng Nai bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, do khu  khai báo y tế chỉ có một máy thu thập thông tin (khai báo y tế), trong khi số lượng người quá đông khiến cho khu vực này lúc nào cũng dồn ứ hàng chục người không đảm bảo khoảng cách quy định.

Cũng trong sáng 9/7, tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 1K, giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương với Đồng Nai, hơn 10 CBCS cũng căng mình kiểm soát tất cả người vào địa bàn tỉnh trên các phương tiện.

Theo ghi nhận, hầu hết người dân đã nghe thông tin giãn cách và chuẩn bị giấy xét nghiệm âm tính từ trước, sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ được cho đi tiếp. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người chưa có giấy này, vì thế được yêu cầu quay xe trở lại.

Thượng tá Trần Trọng Thủy, Phó Phòng phụ trách Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, những ngày qua đặc biệt là trong sáng nay, lượng người về Đồng Nai rất đông nhưng CBCS quyết tâm kiểm soát tất cả người từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương qua địa bàn tỉnh. Đối với những trường hợp không có giấy kết quả xét nghiệm âm tính, chúng tôi kiên quyết yêu cầu trở lại, không được vào địa bàn Đồng Nai.

Hoàng Lan
.
.
.