Toàn tỉnh Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Thứ Năm, 08/07/2021, 19:23
Chiều ngày 8/7, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đã họp khẩn để thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 từ 0 giờ ngày 9/7...

Để kịp thời khoanh vùng  kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh có nguy cơ cao lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. 

Cụ thể vùng cách ly sẽ thực hiện tại 11 huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh. Thời gian cách ly là 15 ngày, bắt đầu thực hiện hiện từ 0 giờ ngày 9/7. 

Công an kiểm tra thân nhiệt tại một chốt cửa ngõ của Đồng Nai.

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn; đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động...

Ngoài ra, người dân cần thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và tại nơi công cộng. Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Chỉ những trường hợp thật sự cần thiết và theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở. 

Đến nay, đợt dịch lần thứ 4 từ ngày 26/6 đến ngày 8/7 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có 128 ca trường hợp dương tính với SARS –CoV-2. Trong đó, các trường hợp F0 đa số có nguồn đều lây lan từ các chợ đầu mối của TP Hồ Chí Minh và một số doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. 

Ngọc Sơn
.
.
.