Nỗ lực cứu nạn nhân sống sót trong vụ ‘xe ben đâm tiệm sửa xe’

Thứ Năm, 21/05/2015, 20:43
Chiều 21/5, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành phẫu thuật cho chị Phan Tú Mai, nạn nhân sống sót trong vụ xe tải đâm sập nhà dân vào buổi sáng cùng ngày.

Bác sĩ Trương Thế Hiệp, Phó khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Phan Tú Mai (34 tuổi, ngụ tại quận 5, TP HCM) được chuyển từ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình tới Bệnh viện Chợ Rẫy vào khoảng 10h sáng ngày 21/5 trong tình trạng đa chấn thương: Tổn thương vùng đầu, gãy xương đùi phải, tróc da diện rộng vùng đầu gối phải. Rất may, chưa thấy có tổn thương trong hộp sọ, bệnh nhân đã được chuyển lên phòng mổ. Người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân bị nguyên một bức tường đổ đè vào chân.

Đùi phải nạn nhân Tú Mai bị thương nghiêm trọng đã được phẫu thuật.

Cũng theo bác sĩ Phạm Văn Đông, Trưởng khoa Gây mê hồi sức của Bệnh viện Chợ Rẫy, ngoài chấn thương nặng vùng đùi phải, bệnh nhân còn trầy xước toàn bộ vùng mặt trái, nghi chấn thương sọ não nhưng cũng rất may mắn là chưa mất tri giác.

Theo anh Trần Văn Trắng, chồng bệnh nhân cho biết, sáng 21/5, chị Tú Mai đi cùng người em đến cửa hàng xe máy trên đường Tùng Thiện Vương để làm giấy tờ.

Chị Mai đứng bên ngoài giữ xe và đợi người em vào cửa hàng, bất ngờ một chiếc xe tải bị mất lái từ đâu lao thẳng vào cửa hàng, người em kịp chạy ra ngoài thoát chết, có la gọi chị Mai chạy nhưng không kịp. Chiếc xe đã tông thẳng vào chị Mai, đẩy văng người chị vào trong cửa hàng.

H.Nga
.
.
.