Nhiều trường 'điểm' Hà Nội công bố danh sách trúng tuyển vào lớp 6

Thứ Năm, 18/06/2015, 08:22
Sau khi thực hiện phương án xét tuyển vào lớp 6 theo đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và UBND thành phố Hà Nội, nhiều trường "điểm" trên địa bàn TP Hà Nội đã lần lượt công bố danh sách thí sinh trúng tuyển.
>> Nhiều trường THCS ở Hà Nội bắt đầu phát hành hồ sơ xét tuyển vào lớp 6

Ngày 17/6, PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết: Trường Lương Thế Vinh vừa công bố danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 6. Khác với dự kiến ban đầu, trường không thực hiện bốc thăm để chọn học sinh mà gọi nhập học hết các em đạt điểm tuyệt đối. “Trường từng tính đến phương án bốc thăm trúng tuyển, nhưng xét thấy không ổn nên quyết định sẽ nhận toàn bộ học sinh có tổng điểm 100 để đề phòng phương án học sinh rút hồ sơ.

Dự kiến trong hai ngày 18 và 19/6, trường sẽ chốt việc nhận hồ sơ nhập học - PGS Văn Như Cương cho biết. Tương tự, Trường THCS Marie Curie cũng đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 6.

Trao đổi với phóng viên, cô Vũ Thị Nhung - Hiệu trưởng Trường THCS Marie Curie cho biết: Năm học 2015-2016, trường có 300 chỉ tiêu, số học sinh được tuyển thẳng là 184. Còn lại 1.500 hồ sơ xét tuyển, số học sinh đạt điểm xét tuyển từ 50 trở lên (điểm tuyệt đối là 67) có 110 em và 91 học sinh dự khuyết (tiệm cận 50 điểm).

Trước đó, vào ngày 16-5, trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội) cũng đã công khai kết quả xét tuyển đối với các hồ sơ thí sinh đăng ký vào lớp 6. Khác với mọi năm, khi tuyển sinh trên toàn thành phố, năm nay, THCS Cầu Giấy chỉ xét tuyển học sinh có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận Cầu Giấy và học sinh có hộ khẩu Hà Nội, cư trú thực tế trên địa bàn quận Cầu Giấy. Chỉ riêng con số học sinh trên địa bàn quận đạt giải trong điều kiện được tuyển thẳng vào lớp 6 đã lên đến 106 em.

Với học sinh xét tuyển qua các điểm cộng, trường có phương án quy đổi giải thưởng khác nhau và học bạ của học sinh ra điểm số khác nhau, cộng dồn và lấy từ cao xuống thấp. Kết quả, 140/600 thí sinh nộp hồ sơ trúng tuyển. Cô Lê Thị Kim Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy Hà Nội cho biết: "Nhà trường không gặp khó khăn gì trong khâu xét tuyển học sinh vào lớp 6. Những học sinh đỗ vào trường đều là học sinh cộng điểm từ các giải thưởng trong 5 năm học tiểu học, con em chính sách...”.

Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy- Hà Nội) và Trường THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội) cũng thông báo đã hoàn thành kỳ tuyển sinh lớp 6 năm học 2015-2016. Theo đó, năm học 2015-2016, Trường Nguyễn Siêu tuyển sinh 168 chỉ tiêu vào lớp 6 cho hai mô hình lớp học chất lượng cao và hệ song ngữ, mỗi lớp dự kiến không quá 28 học sinh. Trong đó, trường ưu tiên tuyển thẳng học sinh đã học bậc tiểu học tại trường.

Như vậy, tính đến thời điểm này, duy chỉ còn Trường Hà Nội- Amsterdam là chưa công bố danh sách học sinh trúng tuyển vào lớp 6. Dự kiến, từ ngày 15/6 đến ngày 17/6, nhà trường bắt đầu nhận đơn và hồ sơ xét tuyển vào lớp 6 tại trường. Đến ngày 24/6 nhà trường mới công bố công khai danh sách trúng tuyển vào lớp 6.

Huyền Thanh
.
.
.