Nhiều đường bay Việt Nam đến các nước Đông Nam Á bị dừng

Thứ Tư, 18/03/2020, 12:22
Ngày 18/3, đại diện hãng Vietjet Air thông báo dừng các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Indonesia từ 20-3, do ảnh hưởng của dịch bệnh, cũng như quy định mới của Chính phủ liên quan đến nhập cảnh, cách ly.

Vietnam Airlines cũng dừng bay giữa Việt Nam và Malaysia từ 18/3 đến 31/3, do Chính phủ Malaysia phong tỏa biên giới. Ngoài ra, hãng cắt, giảm các đường bay khác trong khu vực Đông Nam Á do diễn biến dịch bệnh.  

Các hãng hàng không trong nước đều hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng do đường bay dừng khai thác, được đổi vé miễn phí để bay cùng chặng giai đoạn sau dịch. 

Vietjet Air và Vietnam Airlines là hai hãng Việt Nam có nhiều đường bay đến các thành phố thuộc khu vực Đông Nam Á, với tần suất 1-2 chuyến mỗi ngày. 

Trước đó, các hãng hàng không Việt Nam đã dừng bay đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp. Các đường bay đến Đài Loan, Ấn Độ, Nhật Bản, Anh, Đức... vẫn khai thác bình thường.

Ngày 17-3, Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày. Ngoài ra, các trường hợp nhập cảnh từ các nước châu Âu, Mỹ, ASEAN đều được cách ly tập trung hoặc giám sát y tế tại gia đình, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú đối với các đối tượng không thuộc diện cách ly tập trung. 


Phạm Huyền
.
.
.