Người ngoài tỉnh đến BR-VT vẫn phải có giấy xét nghiệm âm tính

Thứ Ba, 06/07/2021, 17:30
Trưa 6/7, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã ban hành Quyết định thông báo danh sách các cơ sở y tế đủ năng lực xét nghiệm kháng nguyên nhanh SARS-CoV-2 trên địa bàn để phục vụ xét nghiệm theo nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.


Người dân khi có nhu cầu xét nghiệm có thể đến Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Vũng Tàu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, BR-VT đã có quy định từ 12 giờ trưa ngày 5/7 sẽ áp dụng quy định tất cả những người vào tỉnh bằng đường bộ phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Thời hạn của giấy không quá 5 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm nhằm tăng cường kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng sau khi ghi nhận ca bệnh có nguồn lây từ ngoại tỉnh vào. 

BR-VT có quy định từ 12 giờ trưa ngày 5/7 đã áp dụng quy định tất cả những người vào tỉnh bằng đường bộ phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT, giấy xác nhận âm tính SARS-CoV-2 sẽ được cấp sau khi người dân thực hiện lấy mẫu tại các điểm có xét nghiệm SARS-CoV-2 của BR-VT (như kể trên). Riêng tại các chốt kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, do chỉ là các chốt nên không phải là điểm xét nghiệm chính thức, chỉ dùng cho các trường hợp là những người tham gia giao thông muốn vào tỉnh BR-VT.

Liên quan đến việc này, vào sáng 5/7, người dân tỉnh BR-VT khá bất ngờ trước văn bản của UBND TP Bà Rịa yêu cầu người dân muốn vào TP Bà Rịa thì phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Nhiều người dân, người lao động bất ngờ, hoang mang là vì Trung tâm hành chính tỉnh BR-VT đặt tại TP Bà Rịa. Hàng ngày, hàng ngàn người lao động sang TP Bà Rịa để làm việc. Nếu việc di chuyển trong tỉnh cũng cần phải có giấy xét nghiệm thì không phù hợp.

Trước thông tin này, ông Trần Văn Tuấn khẳng định việc người dân di chuyển trong tỉnh BR-VT không cần phải có giấy xét nghiệm như văn bản của TP Bà Rịa ban hành. TP Bà Rịa cũng đã kịp thời thu hồi văn bản ngay sau khi ban hành. Riêng đối với những người từ BR-VT di chuyển ra ngoài tỉnh, khi muốn quay lại, vẫn cần phải có giấy xét nghiệm âm tính.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh, tính từ ngày 28/6 đến sáng ngày 6/7, số ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn tỉnh BR-VT là 18 ca (trong đó có 1 ca mắc mới - tính từ 18 giờ ngày 5/7 đến 6 giờ ngày 6/7 - trong khu vực cách ly, là F1 của bệnh nhân 19071 V.Đ.Đ) và 139 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh.


Phú Lữ - Hoàng Anh
.
.
.