Người đàn ông từ TP Hồ Chí Minh về Trà Vinh, dương tính với SAS-CoV-2

Thứ Hai, 21/06/2021, 10:09
Ông L.V.D. (SN 1988) từ TP Hồ Chí Minh trở về Trà Vinh thì nhận được thông báo dương tính với SAS-CoV-2, sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trà Vinh.

Ngày 21/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Trà Vinh thông tin về trường hợp ông L.V.D. trở về từ phường An Lạc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, có kết quả dương tính với SAS-CoV-2.

Theo khai báo lịch trình, ông D. làm việc tại Công ty nhựa Duy Tân ở phường An Lạc. Công ty cho nghỉ, cách ly tại nhà vì bộ phận làm chung có người đã được đi cách ly. Ngày 19/6, trước thời điểm khu phố nơi ông D. tạm trú bị phong tỏa, nhân viên y tế đã lấy mẫu toàn bộ người trong khu phố.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát ở Trà Vinh.

Trong thời gian chờ kết quả, ông D. lấy xe máy chạy từ TP Hồ Chí Minh trở về nhà ở Trà Vinh. Trên đường đi, ông D. nhận được thông báo kết quả xét nghiệm nên đến Trạm Y tế An Quảng Hữu khai báo. Ông D. trình bày trên đường không tiếp xúc với ai.

Tại Trạm Y tế An Quảng Hữu có 2 người từ TP Hồ Chí Minh về ngồi chung bàn khai báo và 2 nhân viên y tế. Ông D. sau đó được ngành chức năng đã tiến hành đưa đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trà Vinh.

Ngành chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn Trạm Y tế xã An Quảng Hữu và cách ly tại nhà đối với 4 trường hợp (2 nhân viên y tế, 2 trường hợp ngồi chung bàn khai báo).

Cù Dzĩnh
.
.
.