Người dân đeo khẩu trang, xếp hàng từ 4h sáng mua vàng Thần Tài

Chủ Nhật, 21/02/2021, 09:13
Do tình hình dịch bệnh COVID-19, ngày vía Thần Tài năm nay lượng người đi mua không quá đông đúc như những năm trước đó tuy nhiên vẫn có nhiều người dân Thủ đô xếp hàng từ sáng sớm để chờ mua vàng.


5h sáng ngày 21/2 (ngày vía Thần Tài) tại phố Cầu Giấy (Hà Nội), phía ngoài cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu đã có rất nhiều người dân xếp hàng chờ mua vàng. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên cửa hàng đã tiến hành dựng vách ngăn plastic để giảm nguy cơ lây nhiễm.
Tất cả khách hàng đến chờ mua vàng đều được nhân viên của cửa hàng xịt tay khử khuẩn và đo thân nhiệt. Việc làm trên là bắt buộc đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Theo quan niệm xưa, Thần Tài là vị thần mang ý nghĩa tâm linh mang tài lộc cho mỗi gia đình. Nên ngày vía Thần Tài nếu đi mua vàng thì sẽ gặp may mắn, tài lộc sung túc cả năm. Đặc biệt, với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, thì việc cúng Thần Tài đã trở nên quan trọng. Chia sẻ với PV, anh Nam (ở Xuân Đỉnh, Hà Nội) cho biết đã tới xếp hàng từ 4h sáng. Do gia đình kinh doanh buôn bán nên hàng năm vào ngày Vía Thần Tài, anh đều cố gắng đi từ sớm mua 1-2 chỉ vàng lấy may.
Khoảng 6h, cửa hàng bắt đầu đón những khách hàng đầu tiên vào giao dịch mua vàng. Người dân được sắp xếp vào lần lượt để tránh tình trạng có quá đông người bên trong cửa hàng cùng 1 lúc. Hệ thống quầy kệ trưng bày và tủ kính - những bề mặt khách hàng có thể tiếp xúc sẽ được thường xuyên vệ sinh sát khuẩn. Khi thanh toán tại quầy, khách hàng thực hiện giãn cách theo khoảng cách an toàn, tránh chen lấn.
Trong sáng 21/2, thương hiệu Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 54,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng thế giới tại cùng thời điểm niêm yết ở mức 1.784,6 USD/ounce (mua vào) và 1.785 USD/ounce (bán ra).
Khung cảnh tương tự diễn ra tại nhiều cửa hàng vàng khác trên phố Cầu Giấy, khách hàng được sắp xếp ngồi giãn cách chờ theo thứ tự lần lượt vào mua vàng. Tất cả khách hàng và nhân viên phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và khai báo y tế.
Chuẩn bị cho ngày Vía Thần tài, các công ty vàng đã tung ra hàng loạt mẫu mã sản phẩm mới, cùng với đó là nhiều chương trình bán hàng đặc biệt nhằm đảm bảo cho khách hàng an toàn mùa dịch.
Một khách hàng kiểm tra lại vàng vừa mua tại cửa hàng.
Năm nay, do dịch COVID-19 diễn biến khá phức tạp, nhiều hãng kinh doanh vàng ngoài kênh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng như mọi năm đã mở rộng việc giao dịch online nhằm đáp ứng tối đa khách hàng có nhu cầu mua vàng đón lộc đầu xuân và ngày vía Thần Tài.
Ngoài một số thương hiệu vàng lớn vẫn có lượng khách tốt, theo ghi nhận của PV CAND, nhiều cửa hàng vàng tương đối vắng vẻ, đìu hiu.
Hình ảnh trái ngược so với những năm trước.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.