Người dân chung tay mua giúp cá lóc bị chết bất thường ở Kiên Giang

Chủ Nhật, 14/05/2017, 20:03

Thấy đàn cá lóc của gia đình anh Du bị thiệt hại lớn, người dân địa phương đã chung tay mua giúp để vớt vát lại chút vốn. 

Chiều tối 14-5, ông Nguyến Quốc Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) cho biết, đàn cá lóc của anh Nguyễn Trường Du (36 tuổi, ngụ ấp 7B, xã Thạnh Đông A) bị chết bất thường đã được người dân địa phương chung tay mua hỗ trợ. 

Theo ông Thành, anh Du nuôi 4 vèo cá lóc dưới sông. Trong đó, có 2 vèo xảy ra cá chết bất thường. Hai vèo này ở gần khu vực phát hiện có chai thuốc bảo vệ thực vật khả năng gây hại cho các loài thủy sản.

 “Hiện chúng tôi chưa biết rõ tổng số đàn cá của anh Du trọng lượng bao nhiêu, nhưng phần người dân mua hỗ trợ từ 1,7 - 1,8 tấn” – ông Thành cho biết thêm.  

Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang điều tra, làm rõ vụ đàn cá lóc nhà anh Du chết bất thường. 

Khi phát hiện cá chết, gia đình anh Du cố gắng vớt cá đem lên bờ. Thấy vậy, nhiều người dân địa phương hay tin đã đến hỏi mua với giá thấp hơn thị trường để hỗ trợ gia đình anh Du vớt vát chút vốn. 

Trong sáng nay, lãnh đạo Đảng ủy xã Thạnh Đông A cũng đã trực tiếp đến gia đình anh Du để tìm hiểu thêm vụ việc, hỏi thăm và động viên gia đình vượt qua khó khăn. 

Ông Nguyến Quốc Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Đông A, khẳng định: “Tới đây, UBND xã sẽ tạo điều kiện cho gia đình anh Du vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp để tái sản xuất”.

Văn Đức
.
.
.