Người dân Linh Đàm đội mưa xếp hàng chia nước sạch từ xe téc

Thứ Hai, 14/10/2019, 16:57
Để đối phó trước mắt với tình trạng nguồn nước sinh hoạt chính ó mùi khét lẫn với mùi thuốc sát khuẩn clo, người dân tại KĐT Linh Đàm (Hoàng Mai), phải sử dụng nước lấy từ các xe téc nước sạch.


Chiều 14-10, tại chung cư Linh Đàm hàng trăm cư dân đã xuống sảnh tòa nhà xếp hàng chờ đến lượt lấy nước sạch về sinh hoạt sau khi phát hiện nước sinh hoạt tại tòa nhà có mùi lạ.
Đây là giải pháp tình thế khi mà nguồn nước chính đang bị ô nhiễm và nước lọc đóng bình không đủ cung cấp nên người dân tại các tòa nhà KĐT Linh Đàm (Hoàng Mai) đã nhờ đại diện tòa nhà gọi xe téc cung cấp nước sạch dịch vụ.
Người dân mang đủ các loại vật dụng từ xô, chậu, bình, can, xoong, nồi xuống để chứa nước mang về sinh hoạt. 
Ông Nguyễn Đỗ Hải (trưởng ban đại diện tòa nhà HH1A) cho biết: "Nguồn nước sạch được lấy từ nhà máy nước Pháp Vân, trước khi mua chúng tôi đã kiểm tra đầy đủ về hóa đơn, giấy tờ hợp lệ cũng như chất lượng nước để cung cấp cho người dân được đảm bảo.".
Nước hoàn toàn được cung cấp miễn phí người dân có thể thoải mái lấy về sử dụng mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.
Nhiều gia đình trang bị cả xe đẩy của trẻ con để xuống vận chuyển nước mang về.
Cảnh tay xách nách mang đi lấy nước.
Do lượng nước sạch này không quá nhiều, mỗi hộ chỉ chia nhau được một phần nhỏ nên hầu hết người dân chỉ dùng vào việc nấu ăn chứ không để tắm.
Theo chia sẻ của người dân tại KĐT Linh Đàm, tình trạng nước có mùi khét đã có từ 4 - 5 ngày nay. Trước khi có nước sạch miễn phí, hầu hết các hộ dân tại đây đều phải mua nước đóng bình giá rẻ nhất cũng từ 20 nghìn/bình 20L, rất tốn kém. Với gia đình có trẻ nhỏ sẽ còn tốn kém hơn rất nhiều bởi các bé cần nước sạch để tắm hàng ngày, chưa kể tới nước cho nấu nướng, ăn uống.
Khoảng 17h chiều, trời bất ngờ đổ cơn mưa lớn nhưng nhiều người dân vẫn kiên nhẫn đội mưa xếp hàng chờ lấy nước sạch.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.
.