Người dân Hà Nội vẫn bị “mắc kẹt” sau trận mưa kỷ lục

Thứ Năm, 26/05/2016, 16:55
Trận mưa kỷ lục kéo dài thâu đêm, đã khiến nhiều tuyến phố Hà Nội bị ngập chìm trong nước, sau một ngày nhiều khu nhà HH2 Dương Nội vẫn bị cô lập với bên ngoài, người dân không thể đi lại vì đường dẫn vào khu chung cư vẫn “chìm” trong nước.

Hàng trăm hộ dân sống tại khu chung cư tòa nhà HH2 Dương Nội – Hà Đông (Hà Nội) vẫn bị cô lập vì đoạn đường dẫn vào khu nhà bị ngập nghiêm trọng. Nước ngập sâu 20-50 cm dọc lối ra vào 3 tòa chung cư.

Biển báo được đặt ngay cầu để các phương tiện chủ động tránh đường đang bị ngập.

Việc đi lại gặp nhiều khó khăn khiến cuộc sống sinh hoạt cũng như công việc bị cản trở vì đường ngập. Người dân tại khu nhà này muốn ra ngoài phải đi xe ba gác để ra khu vực đường không ảnh hưởng bởi nước ngập. 

Nhiều em nhỏ, cũng như phụ huynh phải nghỉ học, bỏ làm vì đường ngập. Tất cả xe máy đi qua đoạn đường ngập này đều bị chết máy.

Từ đó, dịch vụ xe chở thuê đã hình thành và hoạt động hết năng suất. Giá mỗi lượt đi là 10.000/1 người, kèm theo xe máy là 30.000 đồng. Người dân nơi đây muốn vượt qua đoạn đường bị ngập chỉ duy nhất một cách là đi xe dịch vụ trở thuê.
Nhiều xe o tô phải quay đầu đi đường khác. Một số hộ dân sống tại khu nhà này cho biết, những ngày qua, khi con đường chính bị ngập gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt cũng như công việc hàng ngày. Mỗi ngày mất hàng trăm nghìn đồng vào việc nhờ xe ba gác chở thuê qua đoạn ngập.
Mưa lớn khiến nước ngập tầng hầm khiến nhiều phương tiện chìm trong biển nước. Thang máy cũng hư hỏng khiến nhiều người phải nghỉ làm, ở nhà. Mọi người lo ngại nếu cứ tiếp tục mưa thì đoạn đường này trong tình trạng ngập nghiêm trọng.
Đến cuối giờ chiều ngày 26-5, đoạn đường này vẫn trong tình trạng ngập, cùng lúc đó một trận mưa to đã xuất hiện. Khu nhà HH2 Dương Nội vẫn bị cô lập với bên ngoài.
Lối vào bị ngập khiến người dân đi lại gặp khó khăn.
Mọi người muốn đi lại phải đi bằng dịch vụ xe ba gác chở thuê.
Đây là cách duy nhất giúp mọi người có thể đi lại.
Giá chở 1 xe máy là 20.000 đồng/lượt
Xe ba gác hoạt động hết năng suất.
Mọi người lội bì bõm trong nước.
Khu nhà bị bao quanh bởi "biển" nước.
Nhiều xe máy bị chết máy khi đi qua đoạn đường bị ngập nặng.
Học sinh đi học trong biển nước.
Một em nhỏ đứng chờ gia đình đến đón. 
Khổ sở vượt qua đoạn đường bị ngập.
Người khóc, kẻ cười khi đường bị ngập.
Do đường bị ngập nên rác thải bị tồn đọng nhiều ngày bốc mùi hôi thối.
Nước vẫn ngập bánh ô tô.
Cháu Nguyễn Phương Hà, học sinh lớp 1 trường Tiểu học Yên Nghĩa, sống cùng gia đình tại tầng 6 khu nhà HH2 đứng trên xe ba gác để về nhà.

Xuân Bùi
.
.
.