Miễn phí điều trị cho bé gái bán vé số bị mẹ tưới xăng đốt

Thứ Sáu, 04/09/2015, 13:07
Do điều kiện khó khăn, hiện tại mọi điều trị cho bé gái bán vé số bị mẹ tưới xăng đốt được hoàn toàn miễn phí.

Ngày 4/9, Bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền Trưởng khoa Bỏng-Tạo hình BV Nhi đồng 1 TP.Hồ Chí Minh cho biết, ngoài việc áp dụng chế độ miễn hoàn toàn mọi chi phí điều trị cho bé gái Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ tại khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận ) bị mẹ tưới xăng đốt, theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, các bác sĩ bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 có nhiệm vụ điều trị cho cháu bé trong thời gian ngắn nhất, và tránh di chứng.

Ngày 3/9, cháu Linh đã được thực hiện phẫu thuật lần đầu cắt lọc các vùng hoại tử trên cơ thể, chuẩn bị cho việc ghép da sau này. Tâm lý cháu Linh sau ca mổ cắt lọc lúc đầu có hoảng loạn do phẫu thuật gây ra đau đớn nhưng hàng ngày, kề cận bên em là sự chăm sóc ân cần của các bác sĩ, điều dưỡng và đặc biệt luôn có các bác sĩ tâm lý ở cạnh từ ngày nhập viện tới nay, đã giúp bé vượt qua những cơn đau đớn khủng khiếp!.

Cháu Linh đang được bác sĩ Khoa Tâm lý bệnh viện Nhi đồng 1 tư vấn trị liệu.

Theo khẳng định của bác sĩ Bảo, bé Linh đã vượt qua hoàn toàn cơn Sốc bỏng. Nhưng, tình trạng tổn thương nặng của bỏng nên cháu Linh không tránh được việc bị sốt kéo dài do Sốc - nhiễm trùng, song nếu chờ tới lúc hết sốt mới phẫu thuật cắt lọc thì nguy cơ nhiễm trùng sẽ “tấn công”.

Do đó, các bác sĩ đã áp dụng một quy trình điều trị khá đặc biệt cho bệnh nhi này là cứ khi hết sốt là em sẽ được đưa ngay vào phòng phẫu thuật. Sau khi được phẫu thuật cắt lọc các vùng hoại tử, 5-7 ngày sau lần mổ thứ nhất này sẽ tiến hành phẫu thuật cắt lọc lần 2, lần 3…Vì chỉ khi máu nuôi da thuận lợi, tạo được ra mô tốt, mới tiến hành ghép da được. Do đó về chi phí cũng như thời gian điều trị cho em là bao lâu cũng không thể nói trước được.

Ngoài ra, bàn tay phải của bé Linh bị bỏng nặng đang được các bác sĩ cố gắng cứu giữ, bảo tồn các ngón tay. Hiện tại tay em cũng đã được đeo nẹp chống di chứng.

Ban giám đốc BV cũng thường xuyên tới khoa thăm hỏi cháu Linh, chỉ đạo Khoa cần điều trị thuốc men gì, kể cả việc truyền máu, những tình huống khẩn cấp nhất đều ưu tiên cho cháu bé. Và tất cả đều miễn phí.

Các bác sĩ tại khoa cũng tâm sự, do hoàn cảnh gia đình quá nghèo, bé Linh dường như chưa bao giờ được uống sữa, hay không có thói quen uống sữa, nên hiện tại trong chế độ dinh dưỡng chăm sóc cho em tại Khoa cũng đang tập cho bé Linh món ăn này để nhanh chóng nâng thể trạng. Đặc biệt, vùng mặt cháu Linh theo các bác sĩ rất may mắn là tổn thương bỏng sẽ không gây sẹo nhiều ảnh hưởng yếu tố thẩm mỹ sau này.

Huyền Nga
.
.
.