Bé gái bán vé số bị mẹ tưới xăng đốt vẫn rất nguy kịch

Thứ Hai, 31/08/2015, 15:21
Đến thời điểm này, tình trạng bé gái Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) bị bỏng nặng do người mẹ nhẫn tâm tưới xăng đốt vẫn trong tình trạng rất nguy kịch.

Trưa ngày 31/8, Th.S-BS Đặng Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng khoa Bỏng-Tạo hình bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, tình trạng bé gái Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) bị bỏng nặng do người mẹ nhẫn tâm tưới xăng đốt vẫn trong tình trạng rất nguy kịch.
Mấy ngày qua được các bác sĩ chăm sóc tích cực, bé đã qua được giai đoạn 1 (Sốc-bỏng), nhưng còn một giai đoạn rất quan trọng là Sốc - nhiễm trùng với nhiều nguy cơ rất lo ngại mà các bác sĩ cũng chưa thể tiên lượng được.

Cháu vẫn sốt rất cao, các chỉ số cơ thể tạm ổn nhưng ăn uống bị ói thường xuyên, một phần do vết thương bỏng gây đau đớn dữ dội và còn do yếu tố tâm lý nặng nề.

Theo BS Thúy cho biết, trong tuần này, theo hướng điều trị của Khoa, nếu tình hình thuận lợi, bé Linh sẽ được tiến hành phẫu thuật cắt lọc và ghép da toàn phần.

Mức chi phí điều trị cho bé sẽ không còn nằm ở mức 4 triệu đồng/ngày nữa mà sẽ tăng lên cao hơn vì phải thực hiện nhiều khâu chăm sóc, thuốc men, phẫu thuật trong vài ngày tới. Bé đã có thể nói chuyện được vài tiếng. Nhưng tuyệt nhiên im lặng, quay mặt đi nơi khác nếu nghe ai hỏi hay bất cứ đề cập nào về người mẹ của mình.

Bé Linh đang có nguy cơ cao sốc nhiễm trùng vì tổn thương bỏng quá nặng.

Chị Nguyễn Thị Duy là cô ruột bé Linh đang chăm sóc cho bé tại đây kể: “Khi nghe hàng xóm báo “tin dữ”, tôi vội gửi con cho họ hàng trông giùm, lên bệnh viện chăm cháu. Cứ mỗi khi y tá vào thay băng là con bé khóc vì đau đớn quá sức. Nó kêu: “Cô Ba ơi! con đau lắm! cho con chết đi theo ba con luôn đi cô Ba ơi! Cháu gái tôi đang  phải chịu đựng cả nỗi đau thể xác và tinh thần. Không biết người mẹ nhẫn tâm của nó có nghe thấy nó gào khóc thảm thiết như vậy không!...”.

Vụ việc đã xảy ra trước đó, vào ngày 24/8, thấy con gái ruột là Nguyễn Thị Kim Linh, đi bán vé số về nhưng còn dư chưa bán hết, bà Trương Thị Vy (35 tuổi, mẹ bé Linh) lo lắng thiếu nợ đại lý vài trăm ngàn, đã mắng chửi và đánh đập con dã man đồng thời người mẹ này còn dùng xăng tưới lên người con gái, bật diêm đốt.

Ngọn lửa bùng cháy, cháu Linh hoảng loạn ôm lấy mẹ để cầu cứu. Hai mẹ con cùng bị bỏng, cháu Linh bị bỏng nặng diện tích 38%, trong đó 20% là bỏng sâu độ 4, còn bà Vy bị bỏng nhẹ ở lưng, đã được bà con xung quanh đưa vào bệnh viện cấp cứu.  

Được biết, chồng bà Vy đã qua đời do tai nạn giao thông vài tháng trước, bà Vy sống với ba đứa con, trong đó Linh 12 tuổi mỗi ngày phải đi bán vé số, anh trai của Linh 14 tuổi đi chăn bò, cô em gái 10 tuổi đang đi học.

Cũng vào ngày 27/8 vừa qua, biết được trường hợp thương tâm của bé Linh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Thân Đức Nam thông qua Báo CAND-CQĐD tại TP Hồ Chí Minh đã chuyển 20 triệu trao tận tay cho gia đình bé Linh hỗ trợ tiền thuốc men.

H.Nga
.
.
.