Miền Bắc đón không khí lạnh, mưa to nhiều nơi

Chủ Nhật, 04/10/2020, 06:36
Theo dự báo, hôm nay không khí lạnh tràn về và gây ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh thành ở miền Bắc, trời đổ mưa giông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.



Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết các vùng trên cả nước, ngày 4/10, Hà Nội có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Ngày gió đông nam cấp 2-3, đêm chuyển gió đông bắc cấp 2-3.Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ngày gió đông nam cấp 2-3, đêm chuyển gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, riêng phía Bắc đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33, có nơi trên 33 độ.

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay đến hết ngày 5/10, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.

B.Châu
.
.
.