Lượng hành tím tồn đọng giảm đáng kể

Thứ Năm, 14/05/2015, 07:07
Theo xác định của ông Huỳnh Ngọc Vân - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng, trong số 25.000 tấn hành tím còn tồn hiện nay, có khoảng 15.000 tấn hành giống mà người trồng hành của TX Vĩnh Châu giữ lại, trồng cho mùa vụ sau.
>> Nỗ lực ‘giải cứu’ hành tím Vĩnh Châu

“Trong khoảng 10.000 tấn hành tím cần bán ra, hiện đã có khoảng 6.000-7.000 tấn hành tím được các doanh nghiệp và một số đơn vị ký kết bao tiêu qua các đợt tuyên truyền “chung tay giải cứu hành tím tồn đọng”.

Người dân huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang mua hành tím ủng hộ nông dân trồng hành tím tỉnh Sóc Trăng.

Tính ra, hiện nay lượng hành tồn đọng trong dân thực tế chỉ còn khoảng 3.000-4.000 tấn, trong khi cách đây hơn một tháng, lượng hành tím tồn đọng trên 50.000 tấn” – ông Vân cho biết.

Về vấn đề giá cả, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng cho biết các hệ thống siêu thị trong nước đã thu mua hành tím với số lượng lớn với giá trên giá thành sản xuất của người dân (trên 7.000 đồng/kg). Các cơ quan đơn vị cũng vận động cán bộ công nhân viên chức trực tiếp tiêu thụ hành hoặc đứng ra làm đầu mối thu mua rồi bán lại hành với giá gốc không tính lãi cho người tiêu dùng.

“Ngành Nông nghiệp địa phương đang khuyến cáo người dân giảm dần diện tích trồng hành, đồng thời mạnh dạn áp dụng các biện pháp về kỹ thuật để nâng cao chất lượng hành củ, lưu trữ được lâu dài hơn, vừa đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa bảo vệ sức khỏe người dân” - ông Huỳnh Ngọc Vân cho biết.

Thái Bình
.
.
.