Chạy đua giải cứu nạn nhân vụ sập hầm lò than ở Hòa Bình

Thứ Hai, 23/11/2015, 04:09
Sau 12 tiếng kể từ khi phát hiện, thi thể nạn nhân cuối cùng là Bùi Văn Quý đã được đưa ra ngoài hầm lò sập.


17h50, ngày 23/11, sau khi thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ sập hầm lò tại khu vực xóm Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) được tìm thấy, nhằm động viên kịp thời các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, thay mặt UBND tỉnh Hòa Bình, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, tặng bằng khen, cho các lực lượng trong đó có Trung tâm Cấp cứu mỏ, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam. 

UBND tỉnh Hòa Bình tặng Bằng khen cho Trung tâm Cấp cứu mỏ.

16h05: Sau rất nhiều nỗ lực, thi thể nạn nhân cuối cùng là Bùi Văn Quý đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài hầm lò sập. Các lực lượng chức năng Công an tỉnh và pháp y Hòa Bình đã tiến hành các thủ tục cần thiết để nhận dạng nạn nhân, sau đó bàn giao cho gia đình mai táng.

Đưa thi thể nạn nhân ra ngoài hầm sập.
Thời tiết ảnh hưởng tới công việc cứu hộ, cứu nạn.
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ sâp hầm lò là kết quả của hơn 5 ngày ròng rã vất vả luồn hầm, tìm kiếm của lực lượng cứu hộ. Không thể kể hết những gian khổ và khó khăn mà lực lượng cứu hộ phải đối mặt trong những ngày qua nhưng với tinh thần trách nhiệm, các đơn vị đã làm việc khẩn trương 24/24h để tìm kiếm nạn nhân dù ngay từ đầu xác định khả năng sống sót của các nạn nhân là rất thấp.

Lực lượng cứu hộ và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hòa Bình đang đưa nạn nhân ra khỏi hầm lò.

14h30: Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh Hòa Bình đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng cứu hộ tiếp tục triển khai các phương tiện, thiết bị sớm đưa nạn nhân ra khỏi vị trí mắc kẹt và phải đảm bảo an tuyệt đối toàn cho lực lượng cứu hộ.

Phút giải lao của lực lượng cứu hộ.

11h30: Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, hơn 8 tiếng kể từ sau khi phát hiện nạn nhân cuối cùng là Bùi Văn Quý, thi thể nạn nhân vẫn chưa được đưa ra ngoài.

Nguyên nhân do nạn nhân bị một tảng đá lớn đè lên, xung quanh lại mắc kẹt bởi rất nhiều đất đá nên việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Các lực lượng vẫn đang tích cực phá đá, đào đất, chống lò để sớm đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường.

Bên ngoài hiện trường, từ Ban chỉ huy đến các lực lượng vẫn đang “nóng như lửa đốt” vì thấy nạn nhân rồi nhưng chưa đưa được ra. Hàng trăm người liên tục thay cả, quên hết mệt mỏi để tiếp cận khu vực nạn nhân gặp nằm ở sâu nhất trong đường lò.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến trưa nay, người dân kéo đến gần khu vực cửa lò rất đông để chờ thông tin. Trong số đó, người nhà nạn nhân đã túc trực mấy ngày nay tại hiện trường, tất cả đều phờ phạc, mong ngóng sớm đưa được người thân của họ ra ngoài. 

3h sáng nay (23/11), sau hơn 5 ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đào vào đến điểm tận cùng của hầm lò bị sập và đã thấy nạn nhân cuối cùng bị mắc kẹt.

Người công nhân này là anh Bùi Văn Quý bị đất đá, than vùi lấp và đã tử vong.

Hiện các lực lượng cứu hộ đang tiến hành việc đưa di chuyển xác nạn nhân ra ngoài.

Lực lượng cứu hộ đang chuẩn bị đưa nạn nhân ra khỏi hầm lò lúc 3h sáng nay. Ảnh: Trần Huy.

Được biết, đây là vụ sập hầm lò than lần đầu tiên xảy ra ở Hòa Bình làm 3 người thiệt mạng.

Đây cũng là cuộc giải cứu quy mô nhất ở địa phương này. Những ngày qua, hơn 500 lượt người đã được huy động để tham gia giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ bao gồm các đơn vị công binh của Quân khu 3, Công an tỉnh Hòa Bình, Trung tâm cấp cứu mỏ thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam.

Ngay từ đầu, lực lượng cứu hộ đã xác định khó có khả năng sống sót của các nạn nhân do đất, đá vùi lấp. Tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm, các lực lượng cứu hộ đã căng mình triển khai các biện pháp cứu hộ không kể ngày đêm. 

Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình (Bí thư, Chủ tịch tỉnh, Ban giám đốc Công an tỉnh...) đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ.

Trước đó, hồi 10h30’ ngày 18/11, tại khu vực thăm dò mỏ than của Công ty TNHH Tân Sơn có trụ sở tại xóm Đồi, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc xảy ra vụ tai nạn lao động sập hầm than. Hiện trường xác định sơ bộ như sau: Khu vực thăm dò than có đường hầm dài khoảng 600m, vị trí đường hầm bị sập cách cửa hầm khoảng 450m, khi xảy ra sự việc có 6 người đang làm việc trong hầm, trong đó có 3 người đã thoát được ra ngoài, còn lại 3 người bị mắc kẹt trong hầm. Cụ thể: anh Bùi Văn Thỏn, Bùi Văn Quý và anh Bùi Văn Tuấn là công nhân của Công ty TNHH Tân Sơn, cùng trú tại xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 nạn nhân là anh Bùi Văn Thỏn, Bùi Văn Tuấn trong ngày 18/11 và ngày 21/11.

PV Báo CAND trao đổi với lực lượng cứu hộ tại hiện trường.
Lực lượng cứu hộ đã 5 ngày liên tục bám trụ triển khai công tác cứu hộ tại hiện trường.

* Trưa 22/11, PV Trần Huy, Báo CAND đã theo chân lực lượng cứu hộ tiến sát vào độ sâu 700m - điểm cuối cùng của hầm lò bị sập. Được biết, đường hầm hẹp, ít dưỡng khí và hết sức ngột ngạt. Do vấp phải những cục đá tảng lớn nên công tác đào bới rất khó khăn do lực lượng cứu hộ phải làm bằng biện pháp thủ công. Tuy nhiên với tinh thần khẩn trương cao nhất, các lực lượng đang nỗ lực hết mình nhằm tìm kiếm sớm nhất nạn nhân đang bị mắc kẹt, vùi lấp còn lại.

Lực lượng cứu hộ đã đến điểm cuối cùng của hầm lò và đang tìm kiếm nạn nhân thứ ba. Ảnh: Trần Huy.

* 20h30': Ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND Tân Lạc cho biết, nạn nhân thứ hai được tìm thấy trong tình trạng bị đất đá vùi lấp. Lực lượng cứu hộ phải rất vất vả mới đưa nạn nhân ra khỏi nơi bị nạn. Từ vị trí nạn nhân được tìm thấy đến điểm cuối của đường hầm hiện vẫn còn nhiều đất đá vùi lấp, do vậy công tác cứu hộ không chỉ khẩn trương mà phải đảm bảo an toàn.

Theo ông Sứ, lực lượng cứu hộ sẽ nỗ lực hết sức trong đêm nay, hy vọng sáng mai (22/11) sẽ tiếp cận được vị trí nạn nhân thứ ba còn đang mất tích.

Đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết đã hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y, và bàn giao thi thể nạn nhân Bùi Văn Tuấn cho gia đình làm mai táng.

*19h15': Theo PV Trần Huy điện thoại từ hiện trường, Đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết nạn nhân vừa được đưa ra là Bùi Văn Tuấn (SN 1992), là công nhân của Công ty TNHH Tân Sơn, trú tại xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Hiện nay, lực lượng cứu hộ vẫn đang triển khai các phương án tìm kiếm nạn nhân còn lại.

* 18h45: Lực lượng cứu hộ cho biết đã tìm thấy nạn nhân ở khu vực chân lò thượng số 2. Đây cũng là vị trí lực lượng cứu hộ khoanh vùng xác định nạn nhân bị vùi lấp. Hiện nay, cán bộ Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đang phối hợp với bác sĩ pháp y xác định danh tính của nạn nhân.

Được biết, lực lượng cứu hộ vẫn chưa nghỉ, thêm một tổ gồm 15 người được tăng cường vào sâu trong hầm tiếp tục tìm kiếm nạn nhân còn lại...

Sau 4 ngày khẩn trương, liên tục lực lượng cứu hộ đã tìm được một nạn nhân. Ảnh: Trần Huy.

* 17h30: Cách đây ít phút, lực lượng cứu hộ đã tiến vào độ sâu hơn 700 tính từ cửa hầm và đã được một nạn nhân ra ngoài. Nạn nhân đã tử vong trong tình trạng bị đất đá vùi lấp và đã tử vong. Hiện danh tính nạn nhân chưa được xác định. Được biết, lúc 15h30', các lực lượng cứu hộ đã xác định và tiếp cận được vị trí công nhân này vùi lấp nhưng do nền đất yếu, nước vẫn tiếp tục chảy ra nên việc di chuyển nạn nhân gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang triển khai các phương án để tìm nạn nhân còn lại. Ảnh: Trần Huy
Đưa xác nạn nhân ra khỏi cửa hầm. Ảnh: Trần Huy

* 11h10': Lực lượng cứu hộ triển khai phương án đưa người vào cống thoát nước dẫn từ cổng hầm lò ra mương nước gần đó vì nghi có vật cản trong đường ống dẫn nước có chiều dài khoảng 50m này. Lực lượng cứu hộ trước đó đã thả một số chai nước lavi xuống nhưng không thấy thoát ra ngoài.

Trong khi đó, lực lượng ở trong lò vẫn triển khai phá tảng đá có đường kích khoảng 2m, dầy 40cm, cao 80 cm nằm chắn ngang đường lò. Do đường lò quá hẹp, lực lượng phải phá đá thủ công, phải vừa quỳ vừa phá nên tiến độ rất chậm.

Lực lượng cứu hộ đang tiếp cận đường dẫn nước.

* 8h00': Sáng nay (21/11), đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoà Bình và đoàn công tác đã đến hiện trường trực tiếp nghe lực lượng cứu hộ báo cáo tiến độ giải cứu các nạn nhân.

Theo ông Hoàng Bạch Đằng, Phó giám đốc Trung tâm cấp cứu mỏ cho biết, đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã tiến đến vị trí tiếp giáp chân lò thượng 2 (đây là chân lò diễn ra gương bục nước). 

Vụ tai nạn được xác định là do nước bục xuống kéo theo đất đá, than rơi xuống lấp chân lò thượng số 2 có tổng chiều dài khoảng 18m. Tiết diện đường lò hẹp, đặc biệt 2 vị trí lò thượng xung yếu nên đang gây nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình trực tiếp nghe báo cáo của lực lượng cứu hộ sáng 21/11.

Theo phán đoán của Trung tâm cấp cứu mỏ, hy vọng có thể tìm thấy người mắc kẹt ở vị trí chân lò thượng số 1. Hiện các lực lượng đang cố gắng khai thông vị trí sân lò thượng. Nếu chưa khả quan, lực lượng cứu hộ sẽ mở tiếp một đoạn phía trong lò thượng để lấy người ra.

"Đến thời điểm này lực lượng cứu hộ đã có thể kiểm soát được khu vực đi qua. Sau lò thượng còn 5m nữa là kịch đường lò bằng, còn lên thượng nữa là 25m" - ông Hoàng Bạch Đằng khẳng định.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh yêu cầu, đây là trường hợp tai nạn do sập hầm lò lần đầu tiên xảy ra ở Hòa Bình. Nhiệm vụ trước mắt là tập trung cứu người, làm cả ngày và đêm dù rất vất vả nhưng các lực lượng phải nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Thời gian tới sẽ kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý các sai phạm.

Lực lượng cứu hộ đang gặp phải nhiều khó khăn do hầm lò hẹp, nhiều đá to và nước vẫn tiếp tục chảy ra.

*23h15': Tin từ PV candonline đang trực tiếp có mặt tại hiện trường cho biết, công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do vướng phải đá lớn. Lực lượng cứu hộ phải đào đường vòng tránh những tảng đá khổng lồ trong lòng đất. Được biết, đến giờ này các đội công tác vẫn đang khẩn trương tiến hành đào bới, di chuyển đất đá, chèn chống sập để tiếp cận vị trí nghi nạn nhân bị sập. 

Cũng như hai đêm trước, đêm nay lực lượng cứu hộ lại trắng đêm chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân...

Các chiến sĩ thay nhau ngủ lấy sức để tiếp tục tham gia cứu hộ.

* 21h05:  Công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn mới. Hiện trường diễn biến không theo tính toán ban đầu. Theo các đội công tác đang ở trong hầm lò, càng vào sâu đất đá, nước càng nhiều thêm. Ban chỉ huy đã phải họp để đưa ra phương án 2, dự kiến sẽ phải kéo dài thời gian tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ đang tìm giải pháp tối ưu.

 * 20h25': 20h15: Lực lượng cứu hộ đang chuyển các khối đá tảng bị sạt lở trong đường hầm ra ngoài để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm nạn nhân. Các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Hoà Bình đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án khi tìm thấy nạn nhân. Chiều nay, máy phát điện đã được tăng cường thêm để phục vụ cho công tác cứu hộ. Hàng chục phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí cũng đang có mặt tại hiện trường để đưa tin.

Hàng chục phóng viên đang có mặt đưa tin về công tác cứu hộ.

* 19h30': Trời lại bắt đầu mưa to nhưng CBCS lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương triển khai các phương án giải cứu. Được biết, cách đây khoảng 30 phút, một tổ cứu hộ trở ra cho biết đã đào đến điểm cuối cùng của đường hầm sâu 700m và đang đào mở rộng để tìm kiếm 2 nạn nhân.

Chia sẻ với nỗi mất mát lớn của các gia đình, Báo CAND và Công ty Duy Lợi đã trao số tiền 3 triệu đồng cho 3 gia đình nạn nhân trong vụ sập hầm. Được biết, gia cảnh của anh Bùi Văn Tuấn rất khó khăn, dưới Tuấn còn hai em, Tuấn mới vào làm công nhân được một thời gian ngắn thì gặp nạn. Cả anh Tuấn và Quý đều chưa kết hôn.


Hai phóng viên CAND ăn vội bữa cơm tại hiện trường cùng lực lượng cứu hộ.
Bữa cơm vội của các chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hòa Bình.
Dù đêm tối, trời mưa to nhưng Ban chỉ huy vẫn đang tìm phương án tối ưu để tìm kiếm nạn nhân.

* 18h40': Theo lực lượng cứu hộ tại hiện trường cho biết, các công nhân và công binh đã đào đến tận cùng hầm lò và đang tìm kiếm nạn nhân.

* 17h10': Người dính đầy than, đồng chí Bùi Quốc Việt, cán bộ Phòng PC66, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đây là lần thứ 3 trong ngày anh và đồng đội vào cứu hộ. Khu vực mà đội anh tiếp cận lần này sát với nơi dự đoán nạn nhân gặp nạn. “Chúng tôi chỉ biết cố gắng hết mức với quyết tâm cao nhất tìm được họ”- anh Việt chia sẻ.
  
Lực lượng giải cứu đang khẩn trương tìm kiếm nạn nhân.

Được biết, 300 người của lực lượng cứu hộ gồm Công an tỉnh Hòa Bình, Bộ Tư lệnh quân khu 3, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình, lực lượng công binh Quân khu 3, Trung tâm cấp cứu mỏ (Tập đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam), dân quân tự vệ tỉnh Hòa Bình ròng rã đào hàng nghìn mét khối đất, đá để cứu 2 công nhân mắc kẹt trong hầm lò.

Hiện lực lượng cứu hộ chỉ còn cách vị trí các nạn nhân (theo dự đoán) khoảng 5m.

* 17h: Theo Đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng Công an huyện Tân Lạc thì từ cửa lò vào tới nơi nạn nhân gặp nạn khoảng 700m, hai ngày đầu mỗi ca vào đào 2 tiếng, nhưng ngày hôm nay rút xuống chỉ còn 1 tiếng bởi càng vào sâu đường lò càng hẹp, khí bị nén nên không thể ở trong lâu. Mỗi lần chỉ từ 10 đến 15 người lại thay ca khác. Thời điểm này, lực lượng cứu hộ dự đoán còn cách vị trí nạn nhân mắc kẹt khoảng 5m, nhưng đây là khu vực đầy bất trắc và khó khăn.

Đại tá Nguyễn Minh Khải, Trưởng phòng Cứu hộ - Cứu nạn, Quân khu 3 cho biết: Khó khăn là mình làm thủ công, nhiều phương tiện máy móc hiện đại không đưa vào được do hầm nhỏ, sâu, nên tiến độ chậm. Đào đến đâu chống đến đấy, nước từ trong hầm vẫn đang chảy ra chảy ra. Hiện không có phương án nào hơn, Trung tâm cấp cứu mỏ đưa gần 30 cán bộ tinh nhuệ, có nhiều kinh nghiệm đến cứu hộ, họ đã đưa ra những phương án tối ưu là đào thủ công, giờ chỉ còn bình tĩnh đào và tích cực tìm kiếm thôi. Hy vọng khả năng sống của các công nhân là rất thấp”.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục thay phiên tiếp cận khu vực hầm bị sập.

*16h50':  Từ phía trong hầm, Tổ công tác tìm kiếm của Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản toàn thân ướt nhoèn, lấm lem bùn đất kết thúc ca làm việc sau khi có một tổ khác vào thay. Anh Nguyễn Hoàng Nam, người có thâm niên trong lĩnh vực tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của Trung tâm Cấp cứu mỏ - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản cho biết: Tổ tìm kiếm của anh gồm 30 người đã có mặt tại hiện trường xảy ra sự việc lúc 23h ngày 19/11. Sau khi khoanh vùng, xác định vị trí 2 nạn nhân gặp nạn, anh cùng anh em trong tổ đã thay phiên nhau vào trong hầm thao tác dọn đất than, chống hầm tái đổ, tái bục túi nước, tìm kiếm người gặp nạn. 

Theo anh Nam cho biết, do hầm lò than trên hẹp, thấp, nhiều đoạn có đá vách sống, đi qua rát khó khăn nên lực lượng cứu hộ không huy động hết được các phương tiện cứu hộ, cứu nạn chuyên dụng vào trong hầm lò. Thay vào đó, các anh cùng lực lượng chức năng chủ yếu phải thao tác bằng phương pháp thủ công. 

Anh Nguyễn Hoàng Nam, cán bộ Trung tâm Cấp cứu mỏ - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản.

* 16h35': Lúc này tại hiện trường, cơn mưa rừng đã ngớt. Trao đổi với PV, Thiếu tướng Trần Thành, Phó Tư lệnh Quân khu III cho biết, lực lượng Quân đội, Công an và các đơn vị chức năng vẫn đang duy trì gần 300 người tham gia cứu hộ. Công tác cứu hộ được triển khai hết sức khẩn trương để tiếp cận nhanh vị trí sập. Hiện nay lực lượng cứu hộ đã vào sâu bên trong cách cửa hầm khoảng 600. Nhằm tạo điều kiện cho cuộc tìm kiếm, cứu nạn, Ban Chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn đã cho dựng 5 lán trại dã chiến cùng sự cung cấp đầy đủ cơm hộp cho các lực lượng làm nhiệm vụ.

Hạ sĩ Bùi Trung Tiến, cán bộ Công an huyện Tân Lạc, người vừa từ trong hầm ra nói: "Bên trong hầm rất nóng, ngột ngạt. Tôi và đồng đội đang hết sức khẩn trương đào bới, vận chuyển bùn đất ra ngoài. Việc di chuyển từ cửa hầm vào cũng khá khó khăn do có nhiều nước và thiếu không khí...".

Cán bộ chiến sĩ Công an vừa kết thúc một ca làm việc trong hầm.

*14h20,  lực lượng cứu hộ đã tiếp cận cách các nạn nhân bị mắt kẹt khoảng 5m. Trước đó, lúc 14h, trao đổi với phóng viên Báo CAND tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Minh Khải, Trưởng phòng cứu hộ, cứu nạn, Quân khu 3 cho biết: Lực lượng cứu hộ khoảng 300 người gồm: Quân đội, Công an, lực lượng tại chỗ… đang nỗ lực tiếp cận vị trí 2 nạn nhân còn mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ quyết tâm, từ giờ đến tối sẽ đưa được người mắc kẹt ra. Cũng bởi địa hình ngày càng phức tạp, càng xuống sâu, lòng hầm càng hẹp, không khí nén thời gian thay ca phải chuyển từ 2 giờ/ca xuống 1 giờ/ca.

Hơn 300 người đang tham gia cứu hộ.
Lực lượng cứu hộ chỉ cách vị trí nạn nhân khoảng 5m.
Đại diện Báo Công an nhân dân trao tiền từ nhà tài trợ Công ty Duy Lợi cho người nhà các nạn nhân.

Đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết, mấy ngày nay quân số của Công an huyện tập trung ở hiện trường 24/24h. Lượng đất đá đào ra rất lớn. Dự kiến, từ của lò vào chỗ nận nhân gặp nạn là 700m. Tuy nhiên, tiến độ đào còn tùy thuộc vào vật cản dưới lòng đất. Ngoài các lực lượng Công an, quân đội, lực lượng tại chỗ, còn có 20 cán bộ của Trung tâm cấp cứu mỏ, Tập đoàn than Khoáng sản Việt Nam.

Được biết, công tác cứu hộ được triển khai theo: Vòng trong cùng là lực lượng cấp cứu mỏ, vòng hai là lực lượng Công an. 

Cũng tại hiện trường, thực hiện chỉ đạo của Ban biên tập, phóng viên Báo Công an nhân dân đã trao 3 triệu đồng từ nhà tài trợ Công ty Duy Lợi người nhà 3 nạn nhân. Được biết, gia đình các nạn nhân này đều rất khó khăn.

Phóng viên  candonlie tiếp tục cập nhật thông tin cứu hộ và thực hiện công tác Xã hội từ thiện.

Dưới đây là một số hình ảnh pv candonline ghi tại hiện trường:

Bàn phương án tiếp cận vị trí sập hầm lò.
Người dân và thân nhân các nạn nhân vẫn đang lo lắng ngóng tin người thân.
Trời mưa rất to đang ảnh hưởng đến công tác cứu hộ.
Lực lượng Công an đang tiếp cận hiện trường.
Lực lượng Công an đang tiếp cận vị trí sập trong hầm lò.
Vị trí lò than nhìn từ trên cao.
Gần 300 người đang nỗ lực, khẩn trương tham gia cứu hộ.
Được biết, đêm nay cũng như những ngày vừa qua, lực lượng cứu hộ sẽ trắng đêm để tìm kiếm các nạn nhân còn đang mất tích.
Được biết, đêm nay cũng như những ngày vừa qua, lực lượng cứu hộ sẽ trắng đêm để tìm kiếm các nạn nhân còn đang mất tích.
Trần Huy - Trần Hằng
.
.
.