Sẽ thức trắng đêm cứu 2 công nhân mỏ mắc kẹt trong vụ sập hầm lò

Thứ Năm, 19/11/2015, 18:30
Đến 18h15 ngày 19/11, lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường vụ sâp hầm lò ở huyện Tân Lạc, Hòa Bình.

Trời đã sập tối, Đại tá Trần Văn Hoàn vẫn cùng Tổ công tác Công an tỉnh có mặt tại cửa hầm lò và sau đó đi sâu xuống lò khảo sát, tiến hành phương án cứu hộ cứu nạn tối ưu nhất.

Một số hình ảnh lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tổ chức cứu hộ cứu nạn tại hiện trường. Ảnh Đỗ Tuấn.

Theo Thiếu tá Bùi Văn Hà, Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc , lực lượng chức năng địa phương đã túc trực 24/24 giờ chia thành các nhóm liên tục thay nhau vào trong hầm để khắc phục sự cố, từ khi vụ sập hầm lò xảy ra. Công an huyện huy động 50 cán bộ, chiến sỹ 1 ca thay nhau vào hiện trường thực hiện công tác cứu hộ số công nhân bị mất tích.

Đến 18h15, công tác cứu hộ vẫn đang gặp nhiều khó khăn bởi đường hầm bên trong nhỏ không thể đưa được các máy chuyên dụng vào. Phương án lực lượng chức năng đưa máy nổ cỡ nhỏ vào trong để hút cát cũng không thực hiện được. Hiện nay, lực lượng cứu hộ phải dùng đến phương pháp thủ công là đưa xe rùa, thùng, chậu vào trong để đưa tạp bẩn ra ngoài. Hơn nữa đường hầm sâu, phía trong hầm không có điện, nước từ các vách đá liên tục rỉ ra cùng bùn đất, cát và nước than nhão khiến việc tiếp cận hiện trường là rất khó.

Cho đến thời điểm này, cán bộ, chiến sỹ đã phải dùng phương án cho tạp bẩn bùn đất than vào bao tải và chuyển ra dần miệng hang. Hầu như không có phút ngơi nghỉ, thức ăn cho cán bộ, chiến sỹ là cơm hộp được đơn vị chuyển tới và các chiến sỹ ngồi nghỉ tạm chợp mắt thay ca nhau, sẽ là một đêm trắng để các anh tiếp tục công tác cứu hộ  cứu nạn số công nhân bị mắc kẹt.

Anh Hiếu
.
.
.