Lũ về đột ngột khiến hơn 700 hộ dân tại Đồng Nai phải di dời khẩn cấp

Thứ Sáu, 09/08/2019, 11:03
Sáng 9-8, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với chính quyền hai huyện Tân Phú, Định Quán tiếp tục tìm kiếm một người mất tích do lũ cuốn trôi và di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân nằm trong vùng thấp trũng...


Theo lãnh đạo 2 huyện này, từ tối ngày 8 đến sáng ngày 9-8, nước lũ từ thượng nguồn đổ về khu vực thuộc các xã Tà Lài, Nam Cát Tiên, Núi Tượng của huyện Tân Phú và Thanh Sơn, Ngọc Định của huyện Định Quán khiến hàng trăm ngôi nhà, đường giao thông bị ngập sâu trong nước, nhiều nơi nước ngập hơn 1m. 

Nước lũ nhấn chìm một con đường ngập sâu.

Ngay trong đêm và sáng 9-8, lực lượng ứng phó thiên tai của địa phương đã huy được huy động tối đa để di dời khẩn cấp hơn 700 hộ dân của các xã Đắc Lua, Nam Cát Tiên, Tà Lài và Phú Thịnh đến nơi an toàn. Trong đó, tại xã Phú Thịnh đã có một người dân bị mất tích do lũ quét do cố gắng cứu cá bè trên sông, lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức tìm kiếm.

 Do lũ từ thượng nguồn đổ về nhanh, kèm theo mưa lớn trên địa bàn đã khiến nhiều bè cá của người dân nuôi trên sông Đồng Nai bị vỡ, gây thiệt hại nặng, nhiều bè cá chết nổi trắng bè thuộc địa bàn huyện Định Quán. Trước diễn biến thời tiết đang diễn biến phức tạp, tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo tập trung ứng phó, nhất là những vùng thấp trũng và những khu vực hạ nguồn sông Đồng Nai.
Cá bè chết hàng loạt do nước lũ

Ngọc Sơn
.
.
.