Lập biệt đội SOS 173 Đồng Xoài giúp người gặp nạn trong đêm

Thứ Bảy, 17/04/2021, 08:03
Thành lập được 4 tháng nay, biệt đội SOS 173 Đồng Xoài (TP Đồng Xoài, Bình Phước) đã hỗ trợ rất nhiều trường hợp gặp tai nạn, xe bị hỏng, người say xỉn không biết đường về tại thành phố Đồng Xoài trong đêm.


Tháng 12/2020, anh Nguyễn Vũ Minh, SN 1996, đứng ra thành lập biệt đội SOS Đổng Xoài với mục đích đóng góp công sức, mang lại điều tốt đẹp cho thành phố trẻ Đồng Xoài. Biệt đội ban đầu với 6 thành viên cùng chung chí hướng, có kiến thức về sửa chữa xe máy để hỗ trợ các trường hợp gặp tai nạn, sự cố xe cộ hỏng hóc vào ban đêm.

Trên tinh thần thiện nguyện, việc làm của biệt đội SOS 173 Đồng Xoài với mong muốn chung tay tạo hình ảnh một Đồng Xoài tử tế, bao dung, thân thiện nên đội không thu bất cứ khoản phí nào từ người được giúp đỡ.

Các thành viên biệt đội SOS 173 Đồng Xoài hỗ trợ người bị thủng bánh xe trong đêm khuya.

"Để có kinh phí hoạt động, các thành viên trong đội tự đóng góp kinh phí làm quỹ để hoạt động. Ai có nhiều thì góp nhiều, ai có ít thì góp ít để mua một số dụng cụ thiết yếu phục vụ sửa chữa xe như: kìm, chìa khóa, dụng cụ vá xe, vỏ ruột xe… Thấy việc làm của chúng tôi vô tư, hết mình vì cộng đồng nên gần đây có một số người đã tự nguyện đóng góp vào quỹ của đội, giúp đội có thêm nguồn kinh phí để mua thêm phụ tùng, dụng cụ hoặc trang trải chi phí cho ly nước giải khát, xăng xe, bữa lót bụng. Để tránh điều tiếng không hay, phần thu chi từ quỹ luôn được đội công khai hằng tuần" - đội trưởng Nguyễn Vũ Minh sinh ra và lớn lên ở phường Phú Đức, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, lập nghiệp ở thành phố Đồng Xoài nói.

Hỗ trợ ô tô bị thủng bánh xe trong đêm khuya.

Theo anh Minh, từ 6 thành viên ban đầu, đến nay số lượng đã tăng lên 11 người. Thời khóa biểu cho việc "cứu hộ cứu nạn" hằng đêm diễn ra từ 21h30 đến 3h sáng là thời điểm hoạt động của đội. 

Vào cung giờ này, đường dây nóng với số: 0797123493 của biệt đội SOS 173 Đồng Xoài luôn thường trực để nhận cuộc gọi của các trường hợp bị tai nạn giao thông, xe hết xăng, bị hư hỏng, xe máy hoặc cả ô tô bị thủng bánh, người say xỉn không biết đường về nhà… xảy ra tại thành phố Đồng Xoài.

Hỗ trợ sơ cứu trường hợp bị tai nạn giao thông trong đêm khuya.

Anh Nguyễn Vũ Minh đã có 2 năm học chuyên ngành công nghệ kỹ thuật ôtô. Hiện anh Minh đang làm tại một doanh nghiệp ở TP Đồng Xoài.

Hỗ trợ trường hợp bị tai nạn giao thông đi bệnh viện cấp cứu trong đêm khuya.

Anh Minh cho hay khi anh mới thành lập biệt đội SOS 173 Đồng Xoài, một số người thân trong gia đình rất lo lắng và can ngăn vì thường đi khuya, tiềm ẩn hiểm nguy. 

Tuy nhiên qua theo dõi và biết những công việc mà biệt đội làm, những người thân trong gia đình đã ủng hộ việc làm của anh. 

"Tôi mơ ước sắp tới là sẽ mở một tiệm rửa xe cho riêng mình" - anh Minh bộc bạch.

Đức Trí
.
.
.