Trung tá Công an tận tình cứu giúp người gặp nạn

Thứ Ba, 28/02/2017, 07:49
“Thấy người gặp nạn thì mình giúp đỡ”. Đây là tâm sự của Trung tá Bế Cao Hướng đang công tác tại Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Bắc Kạn trước việc làm đầy tính nhân văn của mình.

Vào 13h43 ngày 20-2, khi đang trên đường đi liên hệ công tác, đến ngã ba đoạn rẽ vào Trường Trung học cơ sở Bắc Kạn (thuộc tổ 9, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn), Trung tá Bế Cao Hướng gặp một vụ tai nạn giao thông, hiện trường vụ tai nạn đang rất náo loạn, có rất nhiều người tập trung đứng xem, nạn nhân nằm ở đường và chảy nhiều máu. Ngay lập tức, đồng chí Hướng xuống xe và đến nơi xảy ra tai nạn kiểm tra tình hình, nhận thấy bệnh nhân đang trong tình trạng rất nguy cấp.

Không chần chừ, đồng chí đã cùng một khác người bế nạn nhân lên ôtô của mình và đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn cấp cứu. Nạn nhân còn lại do vết thương nhẹ hơn nên anh Hướng đã trao đổi với nhân dân xung quanh thuê xe ôm đưa đi sau. Cùng giúp anh Hướng đưa nạn nhân đi cấp cứu còn có chị Ngô Thị Thu Thủy, công dân tổ 9A, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn (hiện đang là cán bộ Trung tâm Điều dưỡng tỉnh Bắc Kạn).

Khi đến bệnh viện, đồng chí Hướng cùng chị Thủy đưa nạn nhân vào bệnh viện làm các thủ tục cấp cứu và thông tin cho người nhà nạn nhân biết. Nhờ được cấp cứu kịp thời, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn trao giấy khen tặng anh Hướng và chị Thủy.

Người nhà nạn nhân chia sẻ: “Gia đình tôi vô cùng cảm động và biết ơn đối với anh Hướng và chị Thủy, việc làm của các anh, chị rất nhân văn và tình người, tôi xin cảm ơn lực lượng CAND đã đào tạo, bồi dưỡng được những người cán bộ không chỉ tận tụy trong công tác đảm bảo giữ vững ANTT mà còn có tấm lòng nhân hậu và tinh thần trách nhiệm với dân, vì nhân dân phục vụ...”.

Với việc làm đầy tính nhân văn này, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn đã tặng Giấy khen cho anh Hướng, chị Thủy và biểu dương trước toàn lực lượng. Đây cũng là hành động thiết thực của CBCS Công an tỉnh Bắc Kạn hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Trần An
.
.