Đồng Nai lập 22 chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các cửa ngõ

Thứ Tư, 02/06/2021, 12:27
Sáng 2/6, tỉnh Đồng Nai đã bắt đầu triển khai 22 chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID -19 tại các cửa ngõ ra vào tỉnh nhất là các tuyến giao thông kết nối với TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương...


Theo đó có 10 chốt kiểm soát COVID-19 tại các trục đường giao thông chính trên địa bàn được triển khai như quốc lộ 1 đoạn qua cầu Đồng Nai, cao tốc Dầu Giây - Long Thành và huyện Xuân Lộc, quốc lộ 1K giáp ranh với tỉnh Bình Dương, quốc lộ 51 giáp ranh với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; quốc lộ 56 thuộc huyện Cẩm Mỹ và quốc lộ 20 thuộc huyện Tân Phú. 

Một chốt kiểm soát dịch bệnh trên quốc lộ.

Lực lượng kiểm soát gồm Công an, nhân viên y tế, Thanh tra giao thông và lực lượng Dân quân. Ngoài ra, các huyện và thành phố cũng thành lập thêm 12 chốt kiểm kiểm soát dịch cấp huyện tại các tuyến đường cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh và các huyện lân cận.

Theo đó người điều khiển phương tiện qua chốt sẽ được lực lượng trực chốt đo thân nhiệt, kiểm tra dịch tễ. Đối với các xe ô tô có biển số ngoại tỉnh đều được ra hiệu dừng để đo thân nhiệt và nhắc nhở đeo khẩu trang. Nếu phát hiện dấu hiệu sốt cao sẽ có phương án cách ly tập trung ngay. 

Đo thân nhiệt với người ra vào tỉnh Đồng Nai.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai thì đây được xem là biện pháp cần thiết vào thời điểm này nhằm kiểm soát sàng lọc bước đầu trong việc phòng chống dịch COVID -19 lây lan vào tỉnh nhất là khi TP Hồ Chí Minh, địa bàn giáp ranh với tỉnh Đồng Nai tình hình dịch đang xảy ra khá phức tạp trong những ngày gần đây.   


Ngọc Sơn
.
.
.