Lập chốt kiểm dịch, kích hoạt giám sát cộng đồng phòng ngừa COVID-19

Thứ Năm, 06/05/2021, 19:46
Cùng với việc lập 2 chốt kiểm soát tại khu vực vợ chồng bệnh nhân (BN) mắc COVID-19 sinh sống, Hội An cũng kích hoạt tất cả 54 tổ giám sát cộng đồng để tăng cường công tác phòng dịch.

Ngày 6/5,  Chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) ông Nguyễn Văn Sơn cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, TP đã kích hoạt tất cả 54 tổ giám sát cộng đồng tại 54 thôn, khối phố để tăng cường công tác phòng ngừa, truy vết, theo dõi, cách ly các trường hợp F1, F2...

Tổ giám sát cộng đồng sẽ thực hiện nghiêm việc yêu cầu tất cả mọi người phải tuân thủ chặt chẽ Thông điệp 5K, nhất là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người. TP Hội An hiện đã cách ly tập trung 62 trường hợp F1 tại 4 cơ sở, theo dõi, cách ly tại nhà 439 trường hợp F2 có liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trong vòng một tuần qua, TP Hội An đã lấy 83 mẫu xét nghiệm, trong đó 82 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính. Mặt khác công tác khoanh vùng, truy vết được thành phố Hội An chỉ đạo các ngành, các địa phương triển khai quyết liệt, đúng quy định nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn.  

Hiện tại TP Hội An cũng đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam chọn một số khu vực đông dân cư để tiến hành xét nghiệm cộng đồng trên diện rộng, đồng thời tăng cường công tác quản lý đối tượng sau khi đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định và trở về nhà.

Hoài Thu
.
.
.