Khử khuẩn tại Bệnh viện K Tân Triều

Thứ Sáu, 07/05/2021, 12:50
Bệnh viện K Trung ương cơ sở 3 (Tân Triều, Hà Nội) bị phong tỏa sau khi phát hiện 10 ca dương tính SARS-CoV-2. Nhu yếu phẩm, thuốc... "tiếp tế" cho người bên trong bệnh viện được kiểm soát chặt chẽ.


Sáng 7/5, Bệnh viện K Trung ương đã tạm thời phong tỏa 3 cơ sở của Bệnh viện K để phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại bệnh viện. Hiện Bệnh viện K trung ương có 3 cơ sở ở trên phố Quán Sứ, phố Phan Chu Trinh (cùng quận Hoàn Kiếm), và Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội).
Ghi nhận của PV CAND tại lối ra vào bệnh viện đều đã được lập hàng rào barie với sự canh gác nghiêm ngặt của lực lượng chức năng trong đó có Công an, quân đội và y tế...

10 người tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 gồm 6 người nhà, 4 bệnh nhân. Báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm lần một cho thấy tất cả nhân viên y tế của bệnh viện đều âm tính với SARS-CoV-2.
Theo Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, ổ dịch tại Bệnh viện K có tính chất còn phức tạp hơn cả ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh), bởi Bệnh viện K cũng là tuyến đầu và có bệnh nhân ở tất cả các tỉnh thành đến chữa trị.

Cùng với việc phong tỏa, Bộ đội hoa học cùng với các phương tiện chuyên dụng đã được huy động tới chuẩn bị cho công tác phun khử khuẩn.
Bộ đội hóa học kiểm tra mặt nạ phòng độc trước khi làm nhiệm vụ.
Bộ đội hóa học sẽ phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện, nhà tiếp đón, sảnh tiếp đón khác, khu bảo vệ của bệnh viện, khu khám chữa bệnh, khoa cấp cứu và nhà để xe của bệnh viện.
Ngay sau khi phun khử khuẩn, toàn bộ trang phục bảo hộ của các cán bộ, chiến sĩ tham gia quá trình phun thuốc sẽ được thu gom và xử lý theo đúng quy định của Bộ Y tế, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Toàn bộ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều nhìn từ trên cao.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.