Không khởi tố hình sự vụ Chánh văn phòng huyện uỷ đánh lái xe nhập viện

Thứ Ba, 03/12/2019, 09:44

Theo Công an huyện Tuy Đức, qua quá trình xác minh, Cơ quan điều tra xác định hành vi của ông Khang và ông Thuỷ không cấu thành tội phạm nên không khởi tố hình sự.



Liên quan đến vụ việc ông Hoàng Tuấn Khang (Chánh Văn phòng Huyện uỷ huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) đánh lái xe Huỳnh Tuấn Thuỷ phải nhập viện điều trị trên đường đi công tác về vào ngày 16-10 (Báo CAND đã phản ánh) gây xôn xao dự luận, sáng 3-12, thông tin từ Công an huyện Tuy Đức cho biết, đơn vị đã có kết luận điều tra, gửi Huyện uỷ để xử lý theo thẩm quyền.

Huyện uỷ huyện Tuy Đức, nơi ông Khang và ông Thuỷ công tác

Cũng theo kết luận của Công an huyện Tuy Đức, sau khi xảy ra sự việc, Huyện uỷ huyện Tuy Đức đã chỉ đạo Công an huyện vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ để xử lý. “Tuy nhiên, qua quá trình xác minh, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan điều tra xác định hành vi của ông Khang và ông Thuỷ không cấu thành tội phạm nên Công an huyện không khởi tố hình sự vụ việc”, kết luận điều tra Công an huyện Tuy Đức nêu rõ.

Trong khi đó, theo Huyện ủy huyện Tuy Đức, tuy hành vi của hai cá nhân trên không cấu thành tội phạm nhưng xét về tính chất và mức độ vụ việc. Đặc biệt, là vấn đề nêu gương của cán bộ, đảng viên chưa nghiêm, để xảy ra vụ việc gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan, tổ chức. Thường trực Huyện ủy đã giao UBKT Huyện ủy tiến hành thực hiện quy trình kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Khang và ông Thủy theo thẩm quyền phân cấp. Đồng thời, thành lập hội đồng xem xét kỷ luật đối với 2 cá nhân trên. “Hiện vụ việc đang được các đơn vị liên quan tiến hành các bước để có kết luận xử lý cuối cùng. Khi nào có kết quả xử lý thì Huyện uỷ sẽ thông tin đến cơ quan báo chí”, một cán bộ Huyện uỷ huyện Tuy Đức thông tin.

Những vết thương bầm tím trên cơ thể ông Thuỷ khi bị ông Khang đánh

Cũng theo Huyện uỷ huyện Tuy Đức, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thường trực Huyện ủy cùng UBKT Huyện ủy, Ban tổ chức Huyện ủy,… tổ chức họp yêu cầu các cá nhân báo cáo cụ thể về sự việc. Đồng thời, yêu cầu ông Khang và ông Thủy viết tường trình. Ngày 21-10, Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp dưới sự chủ trì của ông K’Bốt, Bí thư Huyện ủy, trên cơ sở phân tích đánh giá mức độ sự việc. Đồng thời, để có cơ sở cho Ban Thường vụ Huyện ủy và các cơ quan chức năng xem xét xử lý nghiêm đối với cán bộ, Đảng viên vi phạm. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo, giao cho Công an huyện tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ việc. Đồng thời, quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với 2 cá nhân trên để phục vụ công tác điều tra, xác minh.

Như Báo CAND đã đưa tin, vào chiều 16-10, ông Thủy lái xe chở lãnh đạo Huyện ủy Tuy Đức (trong đó có ông Khang) xuống cơ sở làm việc. Đến tối cùng ngày, trên đường về lại cơ quan, trên xe ông Khang đã có những lời nói khó nghe. Do đó, ông Thủy đã có ý kiến về những lời nói của ông Khang thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, ông Khang dùng tay đánh vào mặt ông Thủy. Sự việc chưa dừng lại, khi về đến trụ sở cơ quan, ông Thủy và ông Khang tiếp tục xảy ra đánh nhau. Tại đây, ông Khang đã bẻ cây mắc mùng đánh ông Thủy khiến ông này bị thương, sau đó phải nhập viện điều trị.


Văn Thành
.
.
.