Không khí lạnh, Hà Nội trời mát mẻ, có mưa giông

Thứ Ba, 06/10/2020, 06:35
Theo dự báo, hôm nay hầu hết các khu vực trên cả nước đều tiếp tục có mưa giông. Tại Bắc bộ, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mới tràn về khiến nền nhiệt giảm nhanh. Thủ đô Hà Nội trời mát mẻ có mưa, nhiệt độ từ 23 - 28 độ C.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm qua (5/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ.

Ngày hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong sáng nay ở khu vực vùng núi Bắc Bộ còn có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời mát.

Thời tiết các vùng trên cả nước, ngày 6/10, Thủ đô Hà Nội Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng vùng núi sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Phía Bắc gió đông bắc, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

B.Châu
.
.
.