Không được nhận lương, hàng chục công nhân vây trụ sở thầu phụ

Thứ Ba, 13/02/2018, 16:13

Dù đã là ngày 28 Tết, nhưng hàng chục công nhân của công ty CP Xây dựng Gia Phước vẫn còn tập trung ở trụ sở công ty CP đầu tư Pacific ở số 156 Trần Quang Khải, quận 1, TP Hồ Chí Minh trưng băng rôn với nội dung “Đề nghị nhà thầu Pacific ở gói thầu CW2 thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long thanh toán tiền nhân công cho công ty Gia Phước để công nhân có tiền về quê ăn Tết”.  


 

Tuy nhiên, công ty Pacific đã nghỉ Tết và được sự động viên của Công an phường Tân Định - quận 1, nhóm công nhân của công ty Gia Phước đã giải tán sau đó...

Trước sự việc này, ông Nguyễn Vũ Tiến, Giám đốc công ty Gia Phước khẳng định, công ty không chủ trương để cán bộ, công nhân tập trung đến đòi nợ Pacific theo kiểu như vậy, nhưng do Tết đã cận kề, anh em công nhân làm việc dưới công trường thấy công ty Gia Phước gặp khó khăn do không được phía Pacific trả tiền các gói thầu nhân công nên đã bức xúc, tự hẹn nhau tập trung tại đây để gây áp lực với Pacific.

Công nhân căn băng rôn, tập trung tại trụ sở công ty Pacific

Về khoản nợ tiền nhân công giữa công ty Pacific với Gia Phước, theo hợp đồng và giấy xác nhân nợ, giấy đề nghị thanh toán… giữa 2 bên do ông Tiến cung cấp, đến nay công ty Pacific còn nợ Gia Phước hơn 17,5 tỷ đồng tiền thi công các gói thầu. 

Cụ thể tháng 3-2015 công ty Pacific và Gia Phước ký hợp đồng giao khoán công việc, theo đó Pacific giao khoán cho công ty Gia Phước phần nhân công thi công cầu Mương Lớn và cầu Thầy Lâm nằm trên tuyến nối Cao Lãnh - Vàm Cống. 

Khi phần việc giao khoán đã được công ty Gia Phước thực hiện xong và được các bên nghiệm thu, ngày 27-12-2017, Pacific có văn bản gửi Gia Phước xác nhận công nợ và thời hạn thanh toán tiền nhân công cho Gia Phước làm 4 đợt, nhưng Pacific mới thanh toán cho Gia Phước được 2 đợt, tổng cộng 4 tỷ đồng dù đã nhận hết tiền từ nhà thầu chính. 

Đức Thắng
.
.
.