Làm rõ việc nợ lương khi thi công cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ Tư, 08/10/2014, 15:50
Sẽ yêu cầu nhà thầu làm rõ có hay không việc nợ lương của người dân thi công đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai - dó là khẳng định của ông Lê Kim Thành, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) với phóng viên báo CAND chiều ngày 8/10.

Ông Thành cũng cho hay, ngay sau khi phát hiện tình trạng người dân chặn xe, gây cản trở giao thông trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, chúng tôi đã cử người  kiểm tra, giải quyết tình trạng này. Mặt khác, chúng tôi cũng đang xác minh thông tin, và yêu cầu nhà thầu làm rõ, kiểm tra những gì mà người dân phản ánh. Trong trường hợp người dân phản ánh đúng thì sẽ yêu cầu nhà thầu trả lương theo đúng hợp đồng cho người lao động.

Trước đó vào chiều 7/10, người dân thôn Phú Hùng (xã Gia Phú) và thôn Tiến Lợi đã mang cây, que ra chắn ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến giao thông ách tắc.

Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo thông tin phản ánh của người dân, trong quá trình thi công gói thầu A8, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn km 237), các công ty xây dựng là nhà thầu phụ của Tổng công ty Cổ phần Vinaconex (nhà thầu chính) đã thuê một số tổ thợ xây là người dân của xã Gia Phú và Xuân Giao, huyện Bảo Thắng thi công các hạng mục như rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông ta luy…

Tuy nhiên, sau khi đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành đi vào hoạt động, các công ty này đã không trả tiền công cho một số tổ thợ như cam kết. Do quá bức xúc, nhiều người dân đã mang cây, que ra rào đường nhằm yêu cầu Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam can thiệp

T. Huyền
.
.
.