Khoảng 30.000 công nhân ngành Than phải nghỉ việc do mưa lụt

Thứ Sáu, 07/08/2015, 10:20
Các tuyến vận tải than đều bị hư hỏng, khoảng 30.000 công nhân của các đơn vị ngành Than phải nghỉ làm… Ước tính thiệt hại khoảng 1.200 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: chỉ sau 10 ngày mưa lụt, trên 10.000 tấn than tại các kho, bãi tập kết than đã bị mưa lớn rửa trôi; toàn bộ khai trường trong các mỏ lộ thiên đều bị ngập; một số mỏ hầm lò bị ngập, tê liệt sản xuất, trong đó thiệt hại lớn nhất là mỏ Mông Dương và Quang Hanh. 

Các tuyến vận tải than đều bị hư hỏng do tiếp tục có mưa lớn chưa khắc phục được để vận chuyển than cho các hộ tiêu thụ than, đặc biệt là các nhà máy điện; khoảng 30.000 công nhân của các đơn vị ngành Than phải nghỉ làm… Ước tính thiệt hại khoảng 1.200 tỷ đồng.

Mặc dù sản xuất, kinh doanh than bị ảnh hưởng lớn, nhưng TKV vẫn cam kết không để thiếu than cho nền kinh tế của đất nước, duy trì việc cấp than cho các hộ tiêu thụ theo hợp đồng; tích cực triển khai khắc phục sự cố ngập mỏ hầm lò, lộ thiên, đặc biệt là tại Công ty than Mông Dương, có phương án giải quyết lao động đối với các đơn vị phải ngừng sản xuất để khắc phục sự cố.

V.H.
.
.
.