Khen thưởng tập thể và cá nhân cứu hộ, cứu nạn vụ chìm tàu trên sông Lòng Tàu

Thứ Hai, 28/10/2019, 09:20
Chiều 27-10, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn thành công vụ tàu vận tải Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu (huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh) rạng sáng 19-10.

Theo đó, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng và tặng Bằng khen cho tập thể tàu Prosper (Công ty Cổ phần Hàng hải VISCO); ông Nguyễn Xuân Hiếu, Thuyền trưởng tàu Prosper; ông Nguyễn Thanh Vũ, Võ Văn Que, Võ Văn Chón là các ngư dân xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, vì đã kịp thời cứu hộ, cứu nạn thành công, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của 17 thuyền viên và hoa tiêu dẫn tàu của tàu Vietsun Integrity.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh trao Bằng khen và tiền thưởng cho 4 cá nhân.

Thay mặt lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố đánh giá cao và cảm ơn sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị chức năng; tinh thần dũng cảm, nhiệt tình mang tính nhân văn cao cả của tập thể tàu Prosper cùng các ngư dân đã giúp đưa toàn bộ thuyền viên và hoa tiêu dẫn tàu lên bờ an toàn.

Hoạt động cứu hộ, cứu nạn đảm bảo an toàn về người đã tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan chức năng tiếp tục triển khai kịp thời các biện pháp giải quyết, xử lý sự cố chìm tàu vận tải chở container Vietsun Integrity sau này.

Liên quan đến hoạt động trục vớt container và xử lý dầu tồn trong tàu Vietsun Integrity, ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 27-10, các đơn vị đã trục vớt được 52/63 container bị chìm, trôi nổi quanh khu vực tàu chìm.

Các đơn vị chức năng đã thu gom, bơm hút được hơn 100 m3 dầu (lẫn nước) trong tổng số 173m3 dầu còn tồn trên tàu Vietsun Integrity khi xảy ra sự cố. Công tác xử lý hậu quả vụ chìm tàu đang được các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành, đảm bảo an toàn môi trường, trục vớt hàng hóa và tàu trong thời gian nhanh nhất.

Xuân Khu
.
.
.