Lập phương án trục vớt tàu gần 1.000 tấn trên sông Lòng Tàu

Chủ Nhật, 27/03/2011, 09:13
Ngày 26/3, các đơn vị liên quan tiến hành lập phương án, xác định vị trí, tìm phương án vá lỗ thủng của tàu Hải Vân 06 sau cú va chạm với tàu nước ngoài sáng 25/3 để tiến hành trục vớt và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường thủy trên.

Cũng trong sáng 26/3, lực lượng cứu hộ của Doanh nghiệp Ứng cứu sự cố tràn dầu Đại Minh vẫn túc trực tại khu vực tàu Hải Vân 06 bị chìm thả phao vây hút dầu loang từ buồng máy tràn ra môi trường. Công tác ứng cứu sẽ ngưng lại khi tàu Hải Vân 06 được trục vớt an toàn.

Theo thông tin sơ bộ ban đầu, khoảng 6h ngày 25/3, tàu Hải Vân 06 (số hiệu BV-0748) chở hơn 700 tấn đá Puzzonan là nguyên liệu để chế biến xi măng từ cảng An Ngãi (Bà Rịa - Vũng Tàu về TP Hồ Chí Minh). Khi tàu Hải Vân 06 lưu thông đến khu vực sông Lòng Tàu (xã Tam Thôn Hiệp, Cần Giờ) thì bị tàu Prime Spirit (quốc tịch Panama) di chuyển theo hướng ngược lại đâm vào mạn phải tàu Hải Vân.

Sau cú va chạm này, phía mạn phải tàu Hải Vân 06 bị thủng một mảng lớn và động cơ tàu không thể hoạt động được, tàu Hải Vân 06 bị mất phương hướng và trôi tự do trên sông Lòng Tàu va vào trụ tiêu phân luồng số 46 (nằm giữa hai trụ tiêu số 43 và 47). Tàu Hải Vân 06 tiếp tục trôi, lực lượng thủy thủ đoàn của tàu liên tục gọi điện kêu cứu. Lúc này, tàu ký hiệu BV-0922 lưu thông qua địa phận này phát hiện tàu bị nạn nên lai dắt về khu vực địa bàn huyện Nhơn Trạch - Đồng Nai. Tuy nhiên, nước từ ngoài tràn vào lỗ thủng của tàu Hải Vân 06 làm tàu Hải Vân 06 chìm khi chỉ còn cách bờ khoảng 10m.

Nguyên nhân đang được CSGT đường thủy - Công an TP HCM phối hợp với Cảng vụ thành phố cùng các ban, ngành điều tra xử lý

Nghinh Phong
.
.
.